ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ฟิตจัด ปั่นจักรยานรอบบ้านพิษณุโลก ออกกำลังกายวันพุธครั้งแรกในรอบ 4 เดือน หลังก่อนหน้านี้วิ่งรอบทำเนียบฯ ชวนคนไทยป้องกันโรคภัยด้วยการออกกำลังกาย พร้อมดับข่าวลือกระแสปรับ ครม. สวนกลับใครปล่อยข่าวนั่งเทียนเขียนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้ทุกหน่วยงานราชการแบ่งเวลามาออกกำลังการทุกวันพุธ ในส่วนของทำเนียบรัฐบาล นายกฯ เป็นผู้นำออกกำลังกาย เริ่มนำร่องเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2559 และมีการปฏิบัติเรื่อยมา แต่งดบ้างบางสัปดาห์ที่นายกฯ ติดภารกิจ โดยมีการออกกำลังกายแล้วหลายประเภท อาทิ เต้นแอโรบิก ฟุตบอล วอลเลย์บอล ตระกร้อ โดยในช่วงหลังการออกกำลังกายดังกล่าวเริ่มห่างหายไป 

โดยการออกกำลังกายครั้งล่าสุดของนายกรัฐมนตรี เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เม.ย ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้น นายกฯ ลงจากตึกไทยคู่ฟ้ามาวิ่งรอบทำเนียบและเมื่อถึงประตู 5 ด้านกระทรวงศึกษาธิการ ก็เดินออกไปภายนอก จากนั้นเดินวนรอบใหญ่ไปฝั่งตรงข้ามสำนักงานสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และเดินเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ผ่านวัดโสมนัสฯ เลี้ยวซ้ายสะพานเทวกรรม เข้าสู่ถนนนครสวรรค์ ผ่านแยกสนามม้านางเลิ้ง รวมระยะทาง 2.3 กิโลเมตร เวลา 30 นาที ก่อนเดินกลับเข้าสู่ถนนพิษณุโลก พร้อมสักการะศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

โดยวันนี้ (ก.ย.) นายกรัฐมนตรี นำออกกำลังกายโดยปั่นจักรยานภายในบ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นการออกกำลังกายในรอบ 4 เดือน

ประยุทธ์  80905_Sek_06.jpgประยุทธ์  บ้านพิษณุโลก 0180905_Sek_02.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เราต้องแก้ปัญหาเรื่องสาธารณสุขของไทย เน้นการป้องกันมากกว่าการรักษา และตอนนี้มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก จึงต้องเริ่มจากประชาชน ทุกคนสามารถป้องกันตนเองได้โดยการออกกำลังกาย สามารถป้องกันโรคไต โรคตับได้ ตอนนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ให้ดีขึ้น เช่น โครงการเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถเข้าโรงพยาบาลได้ทุกแห่ง รวมถึงการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต.

ทุกวันนี้ต้องช่วยกันในเรื่องของสาธารณูปโภคพื้นฐาน และในพื้นที่ภาคใต้จะต้องมีการบริหารจัดการใหม่ ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดการลงทุนในพื้นที การแก้ปัญหาภาคใต้ต้องแก้ปัญหาด้วยการเมือง และทหารก็จะทำหน้าที่ตามกฎหมาย การเมืองก็คือการเมือง 

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่า "ไม่มีใครไปปล่อยข่าว ไม่มีปรับ แล้วจะถามทำไมอีก แหล่งข่าวในทำเนียบฯ นั่งเทียนที่ไหนมา บอกมาสิใครเป็นคนให้ข่าว"

ส่วนภาพในโซเซียลที่นายกรัฐมนตรีกอดสุนัขชื่อเจ้าหมีใหญ่ ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นสุนัขตัวโปรดหรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอกว่าก็มีสุนัขตัวโปรดหลายตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง