ไม่พบผลการค้นหา
FBI เปิดเผยผลการสืบสวนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุกราดยิงโรงเรียนมัธยมในเมืองพาร์คแลนด์ มลรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย พบว่าผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเหยียดผิวและเคยเข้ารับการบำบัดด้านจิตเวช เอฟบีไอยังยอมรับด้วยว่าเคยได้รับคำเตือนจากพลเมืองดีว่าผู้ต้องหาอาจลงมือก่อเหตุรุนแรง

นายนิโคลัส ครูซ อายุ 19 ปี ผู้ก่อเหตุกราดยิงโรงเรียนมัธยมในเมืองพาร์คแลนด์ มลรัฐฟลอริดา ด้วยอาวุธปืนไรเฟิลรุ่น เออาร์15 จนมีผู้เสียชีวิต 17 ราย ถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อรับฟังข้อกล่าวหา ซึ่งเขาถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา การสอบสวนของเอฟบีไอ ขณะนี้พบว่านายครูซมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเหยียดผิวและเคยเข้ารับการบำบัดด้านจิตเวช เอฟบีไอยังยอบรับด้วยว่าเคยได้รับคำเตือนจากพลเมืองดีที่ให้ข้อมูลว่า เคยเห็นนายครูซโพสต์ความคิดเห็นลงในเวบไซต์ ยูทูป ว่า เขาจะก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูลแล้ว เอฟบีไอก็พยายามที่จะติดตามพฤติกรรมของนายครูซ แต่ก็ไม่สามารถระบุตัวตนหรือที่อยู่ของนายครูซได้อย่างชัดเจน

ank02.jpg

เหตุกราดยิงครั้งนี้นับว่าเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 18 แล้วที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯในปีนี้ และนับว่ามีความรุนแรงมากที่สุดตั้งแต่ปี 2012 ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯบอกว่าเขาจะเดินทางไปยังเมืองพาร์คแลนด์ เพื่อให้กำลังใจแก่ชาวเมืองที่กำลังอยู่ในความโศกเศร้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผู้นำสหรัฐฯยังหลักเลี่ยงที่จะพูดถึงการควบคุมอาวุธปืน โดยบอกเพียงว่าจะให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นอันดับแรก

ภาพ: AP