ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐโปรยยาหอมคนขอนแก่น ลั่นต้องการพลิกแผ่นดินอีสาน พัฒนาเศรษฐกิจขจัดความยากจน ด้านประชาชนบอกประทับใจ 'บัตรคนจน' มั่นใจพลังประชารัฐ สร้างชีวิตให้ดีขึ้นได้

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาที่ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ตำบลห้วยเตย อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น มีนายณรงค์เลิศ สุรพล อดีต ส.ส. ขอนแก่น ผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชนกว่า 500 คนมาต้อนรับ พร้อมด้วยการฟ้อนรำ ซึ่งนายสุวิทย์ได้ไปร่วมรำ

นายสุวิทย์ กล่าวด้วยว่า ตนต้องการพลิกแผ่นดินอีสาน ถ้าเศรษฐกิจอีสานเปลี่ยนประเทศไทยถึงจะเปลี่ยนแปลงได้ ทีมงานพรรคทำการบ้านมาว่าจะขจัดความยากจนของอีสานได้อย่างไร ซึ่งหัวใจของอีสาน คือ บริหารจัดการน้ำ แล้วการเกษตรและปศุสัตว์จะพัฒนาตามมา และที่สำคัญคือการพัฒนาถนนหนทางให้เชื่อมต่อกัน ตนมาที่นี่ไม่ได้มาหาเสียง เพราะ กกต. ยังไม่อนุญาต แต่อยากมาฟังเสียงจากประชาชนทุกคนว่าเดือดร้อนเรื่องไหน อยากให้พัฒนาแก้ไขเรื่องไหน

ทั้งนี้ หลังการรำต้อนรับ นายวัฒนา ช่างเหลา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ดมอบค่าแต่งกายให้กับนางรำหมู่บ้านละ 5,000 บาท ส่วนนายเอกราช ช่างเหลา (บิดานายวัฒนา) ประธานเครือข่ายเพื่อนเอกราช กล่าวว่านายวัฒนา บุตรชายอยู่ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดขอนแก่น เขต 2 และนายภพทร แก้วขัน เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 

พลังประชารัฐ_ขอนแก่น_ตระกูลช่างเหล่า

(เอกราช ช่างเหล่า คนที่ 6 จากซ้าย วัฒนา ช่างเหล่า คนที่ 2 จากซ้าย)

ด้านนายวัฒนา กล่าวว่า ตนเป็นลูกหลานบ้านซำสูง สัญญาว่าจะพัฒนาบ้านซำสูงให้เจริญและกินดีอยู่ดี

“ขนาดยังไม่เป็น ส.ส. ซำสูงยังพัฒนาขนาดนี้ ถ้าได้เป็น ส.ส. จะพัฒนาแค่ไหน ฝากด้วยนะครับพี่น้องซำสูง”

ขณะที่ ชาวบ้านส่วนใหญ่ประทับใจนโยบายบัตรคนจน แต่ยังมีปัญหาเรื่องราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ถนนและสะพานชำรุด เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะพัฒนาเศรษฐกิจอีสานให้ดีขึ้นได้จริงๆ แม้ทุกวันนี้เศรษฐกิจจะยังไม่ดีมากนัก แต่เชื่อว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :