ไม่พบผลการค้นหา
อุตุฯ พยากรณ์อากาศวันนี้ (7 ธ.ค.) ระบุ ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ พร้อมเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 9-11 ธ.ค. 60

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปวันนี้ (7 ธ.ค.) มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา สถานการณ์นี้มีต่อเนื่องจนถึงวันที่ 8 ธ.ค. 60 นี้ หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 9-11 ธ.ค. 60 จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังต้องเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็น