ไม่พบผลการค้นหา
เมสซี่เจ ชนาธิป ได้ฤกษ์ดีทำพิธีปลงผมและทำขวัญนาค ก่อนลาอุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่ ที่วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม ในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) เป็นเวลา 9 วัน

เช้าวันนี้ (19 ธ.ค.) "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ทำพิธีอุปสมบทวันแรก โดยมีคุณพ่อก้องภพ คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ ญาติพี่น้องคนสนิท รวมถึง "เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาว ร่วมทำพิธีปลงผมนาค ณวัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม 

"นาคเจ" กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้อุปสมบททดแทนบุญคุณพ่อแม่ เพราะเป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้นานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาส พอมีเวลาว่างช่วงนี้เจลีกปิดฤดูกาล โดยจะพยายามศึกษาธรรมะ เพื่อนำไปใช้ชีวิตประจำวันกับการเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดต่อไป

ขณะที่ คุณพ่อก้องภพ เปิดเผยว่า ภาคภูมิใจที่ลูกตัดสินใจบวชให้ รู้สึกตื่นเต้น ส่วนอนาคตต่อจากนี้ตัวเขาได้มีการวางแผนไว้หมดแล้ว เขาเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ขอให้บุญที่เขาได้จากครั้งนี้ ส่งให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน 

ด้าน คุณแม่พรสวรรค์ กล่าวคล้ายๆกับคุณพ่อ รู้สึกดีใจที่วันนี้เจได้บวชให้ รู้สึกตื่นตันใจ จริงๆแล้ว เจทำให้พ่อแม่ภาคภูมิในทุกเรื่อง ส่วนต่อจากนี้ในปีหน้าจะมีอะไรก็ต้องติดตาม เพราะเขาวางแผนอะไรไว้หลายอย่าง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ ซึ่งพ่อแม่ก็ตามใจไม่ว่าเขาทำอะไร

สำหรับการบวชของเมสซี่เจ ในวันนี้ (19 ธ.ค.) นอกจากการปลงผมนาคแล้ว ยังมีการอาบน้ำนาคและเทศน์สอนนาคในช่วงเย็น ก่อนช่วงเช้าวันที่ 20 ธ.ค. จะมีแห่นาคทำพิธีอุปสมบท ถวายเพลพระสงฆ์ ซึ่งชนาธิปตั้งใจจะลาอุปสมบทเพื่อศึกษาธรรมะเป็นเวลา 9 วัน ก่อนกลับไปร่วมทีมปรีซีซั่นในช่วงวันที่ 9 ม.ค. ปีหน้า กับสโมสรคอนซาโดเล ซับโปโร เพื่อลงแข่งขันเจลีกวันที่ 24 ก.พ.ต่อไป