ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยร่าง พ.ร.บ.ป่าชุมชน ไม่ผ่าน ครม. ตีกลับรับฟังความเห็นรอบด้าน ชง ครม.ใหม่ใน 2 สัปดาห์ ขอให้เชื่อใจแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชียงใหม่ไม่ให้ใช้บ้าน ให้หน่วยงานหาที่ใหม่เร่งหน่วยงานเกี่ยวข้องปลูกป่าคืนธรรมชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังไม่ได้เห็นชอบผ่านร่าง พ.ร.บ.ป่าชุมชน แต่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน ให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ แล้วนำเข้า ครม.ใหม่ ที่ผ่านมารัฐบาลได้แก้ปัญหาที่ดินทำกินไปแล้วกว่า 60 จังหวัด ที่ดินกว่าล้านไร่ เช่นเดียวกับกลุ่มพรีมูฟ ที่มีการชุมนุมไปตามกระทรวงต่างๆ ขอให้ระมัดระวังเรื่องข้อกฏหมาย อะไรทำได้ไม่ได้ ต้องอดทน ไม่ใช่เอาป่าต้นน้ำมาแจกประชาชน เป็นไม่ได้ ถ้าได้ทุกรัฐบาลก็คงทำสำเร็จไปแล้ว 

ส่วนการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ว่าการราชการจังหวัด ทหาร กอ.รมน. หาต้นไม้ที่เหมาะสมไปปลูกป่า เช่น ไม้เต็ง ไม้รัง และยืนยันไม่ให้เข้าใช้พื้นที่ โดยให้หน่วยงานไปหาที่อยู่ใหม่ ซึ่งข้าราชการมีสิทธิตามกฏหมาย แต่ต้องหาพื้นที่ ที่ไม่กระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งหายาก แต่ก็ต้องทำให้ถูกวิธีขอให้เชื่อใจ อย่างไรก็ไม่ให้ตุลาการใช้บ้านพัก ส่วนจะรื้อไม่รื้อไปว่ากันมา