ไม่พบผลการค้นหา
สนช.เชิญ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ร่วมพูดคุยหาทางออกแก้กฎหมายพรรคการเมือง 22 ธันวาคมนี้ แต่ปฏิเสธหารือรีเซตพรรคตามข้อเสนอ ด้าน สนช.ชะลอขั้นตอนรับรองว่าที่ กกต.ชุดใหม่ ไม่มีกำหนด

นายสมชาย แสวงการ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา เสนอแนวทาง และรวบรวมความเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ ของ สนช. จะเชิญผู้เสนอแก้ไขกฎหมายพรรคการเมือง รวมถึง กกต. และ กรธ. ร่วมพูดคุย หาทางออก ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ หลังประเมินว่า พรรคการเมืองไม่สามารถดำเนินการแจ้งเปลี่ยนแปลงสมาชิกต่อ กกต.ได้ทันตามกรอบระยะเวลา ในวันที่ 5 มกราคม 2561

แต่ปฏิเสธ ไม่มีการหารือเรื่องรีเซทพรรคการเมือง ตามข้อเสนอนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.และนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิก สปท.

นายสมชายกล่าวอีกว่า กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา เสนอแนะ และรวบรวมความเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ จะเชิญนายสุเทพ นายไพบูลย์ และ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ในฐานะอดีตประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ดังกล่าวมาชี้แจงถึงปัญหาที่มีการอ้างว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวไม่เป็นธรรมในวันที่ 22 ธันวาคม เวลา 13.00 น. ที่รัฐสภา

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ สนช.จะเสนอแก้กฎหมายดังกล่าวด้วยตัวเองนั้น นายสมชายกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็น เพราะบทบัญญัติของกฎหมายฉบับปัจจุบันยังมีทางออกสำหรับเรื่องดังกล่าวอยู่ หากมีการแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญจะมีขั้นตอนค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการแก้ไขภายใน 180 วัน อีกทั้งยังต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอีก จะทำให้ไม่ทันกรอบเวลาในวันที่ 5 มกราคม 2561