ไม่พบผลการค้นหา
'กัณวีร์' เผย 116 คนไทยเหยื่อค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้านได้รับการช่วยเหลือแล้ว ขอบคุณรัฐบาล 2 ประเทศ ให้ความสำคัญเร่งด่วน

จากกรณี กัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ได้ขอหารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่าได้รับการประสานว่ามีคนไทยจำนวน 116 คน ชาย 65 คน หญิง 46 คน ถูกหลอกลวงไปค้ามนุษย์ผ่านโซเซียลมีเดีย พร้อมเรียกร้องให้ทางการไทยช่วยเหลือ เรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

ล่าสุด วันที่ 20 ต.ค. กัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเป็นธรรม โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คนไทย 116 คนที่เป็นเหยื่อค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้าน กำลังได้รับการช่วยเหลือแล้วครับ

ดีใจที่รับทราบว่าได้มีความร่วมมือระหว่างทางการของสองประเทศในการช่วยเหลือ ผู้ที่เป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ที่เป็นคนไทยแล้วตอนนี้ แต่ยังช่วยเหลือออกจากเงื้อมมือผู้ค้ามนุษย์ยังไม่ครบจำนวน

ขอขอบคุณทางการของทั้งสองประเทศที่เกี่ยวข้องที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และหวังว่าจะช่วยเหยื่อออกมาให้ได้ทั้งหมดโดยเร็ว

ตอนนี้ทางการไทยต้องเร่งประสานหาที่พักให้เหยื่อที่ถูกช่วยเหลือออกมาได้แล้วให้มีที่พักและอาหารจนกระทั่งรอการนำกลับมายังไทยโดยสวัสดิภาพครับ

เป็นกำลังใจให้เหยื่อที่กำลังจะถูกช่วยออกมา ผู้ที่รับความช่วยเหลือแล้ว และทางการไทยที่จะดูแลและให้ความดูแลทุกคนอย่างดี และขอขอบคุณรัฐบาลทั้งสองประเทศที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ออกมาได้ด้วยใจบริสุทธิ์ ขอบคุณครับ