ไม่พบผลการค้นหา
สองนักแบดหนุ่มชนะจีน 'ไต้หวัน' ต้อนรับกลับบ้านสมศักดิ์ศรี กองทัพส่งเครื่องบินเจ็ตขับไล่ ประกบเครื่องบินนักกีฬาโอลิมปิก

5 สิงหาคม สื่อท้องถิ่นไต้หวันรายงานว่า กองทัพอากาศไต้หวัน (ROCAF) ได้ส่งเครื่องบินขับไล่แบบมิราจ 2000 (Mirage 2000) จำนวน 4 ลำ บินประกบเพื่อแสดงการต้อนรับเครื่องบินของสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ (China Airlines) เที่ยวบินพิเศษซึ่งนำนักกีฬาโอลิมปิกที่เสร็จสิ้นการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกเกมส์ 20202 ต้อนรับการเดินทางกลับบ้านเกิด

รายงานระบุว่า เครื่องบินขับไล่แบบมิราจจำนวน 4 ลำ ออกจากฐานทัพอากาศใกล้เมืองซินจู่ เพื่อบินประกอบต้อนรับเครื่องบินของไชน่าแอร์ไลน์ที่เดินทางจากกรุงโตเกียว กลับมายังกรุงไทเปในตลอดเส้นทาง พร้อมมีการยิงพลุแฟลร์เพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จของพวกเขาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยมีชาวไต้หวันให้การต้อนรับและได้รับเสียงเชียร์จากแฟนกีฬาที่สนามบินจำนวนมาก

จีน โอลิมปิก โตเกียว

ในเที่ยวบินดังกล่าวมีนักกีฬาทีมชาติไต้หวันที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันแบดมินตันชายคู่ระหว่าง ลี หยาง และ หวัง จื่อ หลิน จากทีมชาติไต้หวัน ซึ่งสามารถเอาชนะ หลี่ จุนฮุย และ หลิว ยู่เฉิน คู่นักแบดมินตันชายจากทีมชาติจีน นับเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาตัวแทนจากไต้หวันสามารถคว้าเหรียญทองจากกีฬาชนิดนี้ได้เป็นครั้งแรกให้กับชาติบ้านเกิด นอกจากผู้คว้าสองเหรียญทองจากแบดมินตันชายคู่แล้ว บนเที่ยวบินดังกล่าวยังรวมถึง ไต้ จื่ออิง นักแบดหญิงที่คว้าเหรียญเงินจากการแข่งหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับไต้หวัน จากตารางสรุปเหรียญ ณ วันที่ 1 สิงหาคม นักกีฬาทีมชาติไต้หวันสามารถคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกได้แก่ 2เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์