ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร พบ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทย เชิญนักลงทุนเช็กมาลงทุนใน EEC พร้อมขอให้ช่วยสนับสนุนนักลงทุนไทย - ผลักดันมวยไทยให้ได้บรรจุการแข่งโอลิมปิก ปี 2571

วันที่ 27 พ.ค. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ มาเร็ก ลิบชีตซกี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นหน้าที่ เพื่อไปดำรงตำแหน่งใหม่ โดยทั้งสองฝ่ายได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน เกี่ยวกับความร่วมมือในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน เทคโนโลยีและการกีฬา เป็นต้น เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น

S__42000394.jpg

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไทยกับเช็คมีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างแน่นแฟ้นต่อเนื่องโดยในปี 2567 จะครบ 50 ปี พร้อมแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพด้านเศรษฐกิจของเช็ก และยังเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญของไทยด้วย พร้อมขอให้เช็ก ช่วยดูแลและสนับสนุนนักลงทุนของไทย ทั้งนี้ได้เชิญชวนนักลงทุนของเช็กให้เข้าร่วมการลงทุนเขต EEC ในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะด้านการป้องกันประเทศและอุปกรณ์ทางการแพทย์

สำหรับด้านการกีฬาเช็ก ถือเป็นประเทศหนึ่งที่มีสมาคม'มวยไทย' ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 6,000 คน และมีความร่วมมือกับไทยในการส่งเสริมการทูตเชิงกีฬาระหว่างกัน ทั้งการแลกเปลี่ยนผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้เช็ก ช่วยผลักดัน'มวยไทย'ให้ได้รับการบรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2571 ณ นครลอสแอนเจลิส อีกด้วย

ทั้งนี้ มาเร็ก ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ให้การต้อนรับและขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของเช็กในประเทศไทย ภายใต้ความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาอย่างยาวนาน และพร้อมที่จะให้ ความร่วมมือกับประเทศไทยในทุกมิติ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การค้า/การลงทุนในเขต EEC การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ การพัฒนาอย่างยั่งยืน ความร่วมมืออุตสาหกรรมทางอวกาศ การฟื้นการเจรจาการค้าFTA และการลงนามข้อตกลงPCA ไทย-ยุโรป รวมถึงยินดีเข้าร่วมงาน Defense & Security 2022 (29ส.ค.-1ก.ย.65) ของไทย ด้วย