ไม่พบผลการค้นหา
'พรรคพลังคนรุ่นใหม่' วอน 'เสรีพิศุทธิ์' ช่วยดูแลคดี 'แตงโม' เหตุเรื่องไม่เดิน หวั่นประชาชนหมดศรัทธาตำรวจ

วันที่ 17 มี.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา สิรวิชย์ ช่วงเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิกาการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดย สิรวิชย์ เผยว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าคดีของ 'แตงโม นิดา' หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดง ที่ตกแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ได้ล่วงเลยมากว่า 23 วันแล้ว ประชาชนทั้งประเทศตั้งข้อสงสัยถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระบวนการยุติธรรม 

ไม่ว่าจะเป็นการตรวจหาสารเสพติดของผู้อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ที่มีความล่าช้า ทำให้ประชาชนตั้งข้อสังเกตถึงความสงสัยของกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยส่วนตัวมองว่าประชาชนไม่ได้คิดไปเอง แต่เกิดจากความผิดปกติในหลายๆจุด ทางที่มาจากการแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้วันนี้ตัวแทนภาคต้องมายื่นหนังสือ เพราะเห็นว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีกระแสที่ควรทำประเทศเรียกร้องให้ท่านลงมาตรวจคดีนี้ด้วยตนเอง 

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ระบุว่า ปัจจุบันนี้มีกระแสมากมายในโลกโซเชียล ข้อมูลทั้งจริงและเท็จ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันอย่างยากลำบาก มากยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้ก็มีหัวหน้าพรรคบางคน ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งตนได้ตักเตือนไปบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยฟัง และหารู้ไม่ว่าอาจจะเป็นการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ อาจจะส่งผลให้ถูกพักงานหรือปลดจากตำแหน่ง ส.ส.ได้ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ยังกล่าวว่า กระบวนการตามกฎหมายมีขั้นตอน แม้แต่ศาล ถ้าหากไม่มีใครยื่นเรื่องมา ศาลก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เช่นเดียวกับตนที่ถึงแม้จะมีอำนาจทางนิติบัญญัติ ก็ต้องนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้เข้าไปล้วงลูก แต่เมื่อมีผู้เรียกร้องมา ทาง กมธ. ซึ่งก็เป็นช่องทางหนึ่งทางกฏหมาย จึงได้รับปากว่าจะดำเนินการให้