ไม่พบผลการค้นหา
'ช่อ พรรณิการ์' ไม่แปลกใจอัยการไม่สั่งฟ้องคดี ธนาธร เฟซบุ๊กไลฟ์รายการคืนวันศุกร์​ จากการแสดงความเห็นเรื่อง พลังดูด คสช. ชี้การกระทำดังกล่าวถือเป็นเสรีภาพ-ชวนประชาชนจับตากระบวนการยุติธรรมปลอดจากการแทรกแซงทางการเมืองจริงหรือไม่

น.ส.พรรณิการ์​ วานิช​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุหลังอัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง​ในคดีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของพรรคอนาคตใหม่ และแฟนเพจเฟซบุ๊กของ นายธนาธร วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. ว่า​

ตนและพรรคอนาคตใหม่ไม่แปลกใจที่อัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องคดีนี้ เพราะเชื่อมั่นว่าเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะการวิจารณ์รัฐบาลทหาร ที่ใช้ภาษีประชาชนโดยขาดการตรวจสอบถ่วงดุลจากสภา เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ และพรรคการเมืองยิ่งควรทำ ในฐานะตัวแทนของประชาชน

“นี่เป็นคดีแรกที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่ถูกยกฟ้อง แต่ยังมีอีกหลายคดีขอให้ประชาชนช่วยกันจับตา เพราะการตัดสินใจของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกกระบวนการของคดี จะเป็นบทพิสูจน์ว่ากระบวนการยุติธรรมไทย ปกป้องคุ้มครองประชาชนได้จริงหรือไม่ ปลอดจากการแทรกแซงทางการเมืองจริงหรือไม่” น.ส.พรรณิการ์กล่าว

ทั้งนี้ น.ส.พรรณิการ์ ยังได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ Pannika Wanich ว่า "วันนี้อัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องคดีธนาธรและกรรมการบริหารพรรค #อนาคตใหม่ อีก 2 คน ในข้อหาผิดพรบ.คอมฯ จากการเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์ คสช. เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจของเรา ทุกคดีจะเป็นบทพิสูจน์กระบวนการยุติธรรมของไทยว่าเป็นอิสระจากเกมการเมืองหรือไม่"

"แม้อัยการจะไม่สั่งฟ้อง แต่ยังต้องถามทางตำรวจว่าจะฟ้องเองหรือไม่ ตอนนี้อัยการส่งสำนวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พิจารณาต่อว่าเห็นแย้งกับอัยการหรือไม่ โดยจะนัดมาฟังคำสั่งอีกที่วันที่ 28 ต.ค. 2562 เวลา 10.00 น." น.ส.พรรณิการ์ ระบุผ่านทวิตเตอร์