ไม่พบผลการค้นหา
‘ชุดผีตาโขน’ ออกแบบโดย อลงกรณ์ กองอิน ชนะการประกวดออกแบบชุดประจำชาติในโครงการ ‘ความเป็นไทยร่วมสมัยที่ฟ้าใสจะใส่ไปคว้ามง’ เพื่อใช้เป็นชุดประจำชาติในการประกวด Miss Universe 2019 หลังพยายามส่งแบบเข้าร่วมประกวดมากว่า 11 ปี

กองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประกาศผลการคัดเลือกชุดประจำชาติในโครงการ ‘ความเป็นไทยร่วมสมัยที่ฟ้าใสจะใส่ไปคว้ามง’ เพื่อใช้เป็นชุดประจำชาติในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ซึ่งชุดที่ได้รางวัลชนะเลิศคือ "ชุดผีตาโขน" (Phi Ta Khon of Thailand) ออกแบบโดย อลงกรณ์ กองอิน รับรางวัลเงินสด 20,000 บาท โดยมี อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นประธานการประกาศผลการคัดเลือก

ออกแบบชุดประจำชาติ 5.JPG

บรรยากาศรอบสุดท้าย ของการคัดเลือกเข้มข้น กว่า 4 ชั่วโมง โดยให้ผู้ผ่านเข้ารอบ 7 ชุดสุดท้าย มานำเสนอต่อหน้า คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ สมชาย ชีวสุทธานนท์ , ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ,ณรงค์ เลิศกิตศิริ และ ลูกเกด เมทินี โดย "ชุดผีตาโขน" (Phi Ta Khon of Thailand) ออกแบบโดย อลงกรณ์ กองอิน ได้รับคะแนนเป็นเอกฉันท์ ชุดดังกล่าวได้แนวคิดมาจากสีสัน ความสนุกสนาน และเทศกาลของคนไทย นั่นคือ "ผีตาโขน" มีแรงบันดาลใจมาจากความต้องการนำเอกลักษณ์รากเหง้าของคนไทยไปเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก และเชื่อว่า Miss Universe Thailand จะสวมใส่ชุดนี้ได้อย่างสวยงามบนเวที Miss Universe 

ออกแบบชุดประจำชาติ 1.JPGออกแบบชุดประจำชาติ 2.JPGออกแบบชุดประจำชาติ.JPG

โดย อลงกรณ์ กองอิน ผู้ออกแบบ ได้ใช้เวลากว่า 11 ปีในการส่งแบบเข้าประกวดและประสบความสำเร็จในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความพยายามต่อสู้เพื่อความฝันเฉกเช่นเดียวกับฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น Miss Universe Thailand คนปัจจุบันที่มีความเป็นนักสู้และจะเป็นตัวแทนของประเทศไทยคว้ามงกุฏที่สามจากเวทีจักรวาลกลับมา

ชุดผีตาโขน.JPGอลงกรณ์ กองอิน.JPGออกแบบชุดประจำชาติ 3 .JPG

หลังจากนี้ ชุดผีตาโขน จะถูกนำไปผลิตจริง เพื่อให้ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น สวมใส่เฉิดฉาย ในฐานะชุดประจำชาติไทย ที่แสดงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทย บนเวทีประกวด Miss Universe 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :