ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย 'ส.ส. ลูกหมี' ลงสมัคร ส.ส. ชุมพร เขต 1 พรรค ปชป. ส่วน 'ส.ส. ลูกช้าง' ลงสมัครเขต 3 พรรค รปช. เตรียมหาแนวทางป้องกันประชาชนสับสน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส. ชุมพร เดินทางเข้ามาพบปะกับทางกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเคลียร์ปัญหาที่ตัวนายชุมพล ยังไม่มีความชัดเจนทางการเมืองในพื้นที่ว่า นายชุมพลยืนยันว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ และก็พร้อมที่จะช่วยเหลือสนับสนุนพรรค แต่ตอนนี้ทางพรรคกำลังจะไปดูว่ามีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้มีความสับสน และให้เกิดความมั่นใจ ภายใน 1 - 2 วันนี้ ซึ่งในวันที่ 6 มกราคมที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารฯ เพื่อคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. นั้น ก็น่าจะเรียบร้อย

ส่วนพี่ชายของนายชุมพล คือ นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ที่มีข่าวว่าจะลงสมัคร ส.ส. ชุมพร เขต 3 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า น่าจะเป็นไปตามที่มีการคาดการณ์ไว้ ซึ่งมีการคุยกันไว้แล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่า เขาต้องปฏิบัติตามมติพรรค และยอมรับในกระบวนการของพรรคทุกอย่าง


ชุมพล จุลใส.jpg

'ชุมพล จุลใส' เคลียร์หัวหน้า ปชป. กลับลง ส.ส. เขต 1 ชุมพร

ด้านนายชุมพล กล่าวภายหลังการชี้แจงว่าเข้าใจกันดี ไม่มีปัญหาเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 จังหวัดชุมพร โดยคุยกันด้วยเหตุด้วยผล แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค โดยส่วนตัวยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ส่วนเรื่องพี่ชาย ถือเป็นเรื่องของพี่ชายที่จะตัดสินใจเอง ตนไม่ขอพูดแทน แต่หากพรรคมีมติอย่างไร ก็พร้อมปฏิบัติตาม และเมื่อลงสมัครในนามพรรคก็ต้องช่วยในภาพรวมของพรรค ทั้งนี้เชื่อว่าด้วยจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน และเมื่อตนได้รับความเป็นธรรม ก็เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่เข้าใจและไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องคะแนนเสียงทั้งในระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ เพราะเชื่อว่าประชาชนยังรักพรรคประชาธิปัตย์ และเหตุผลที่พรรคยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่พี่น้องประชาชนฝากความหวังไว้ได้ 

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า จากการพูดคุยกับนายชุมพลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เข้าใจกันด้วยดี และนายชุมพลได้รับปากแล้วว่าจะปฏิบัติตามมติพรรค