ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพโพลล์ยก 'ไฟเซอร์' วัคซีนแห่งปี คนไทยอยากฉีดมากที่สุด แต่ไม่ได้ฉีด

กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ที่สุดวัคซีนแห่งปี” เนื่องในวันที่ 27 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็นวันสาธารณสุขแห่งชาติ โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,172 คน โดยที่สุดแห่งวัคซีนที่คนไทยอยากฉีด แต่ไม่ได้ฉีด พบว่า ประชาชน 32.0% อยากฉีดวัคซีนของไฟเซอร์มากที่สุด รองลงมา 25.4% อยากฉีดของโมเดอร์นา และ 10.4% อยากฉีดของแอสตร้าเซนเนก้า

สำหรับความพึงพอใจต่อการรับวัคซีน โควิด-19 พบว่า ในภาพรวมได้คะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 3.33 คะแนน ซึ่งแปลผลได้ว่า มีความพึงพอใจระดับปานกลาง โดยเรื่องที่พึงพอใจมากที่สุดคือ การบริการช่องทางในการไปรับการฉีดวัคซีน ได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.65 คะแนน

รองลงมาคือ การแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับวัคซีนได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.54 และความรวดเร็วในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนครบทั้งประเทศได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.42 คะแนน ส่วนเรื่องที่พึงพอใจน้อยที่สุดคือ การเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ต้องรอการฉีดวัคซีนการล็อกดาวน์ประเทศ ได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.89 คะแนน

เมื่อถามถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่นึกถึงมากที่สุด เมื่อพูดถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 ปี 2564 พบว่าประชาชน 39.9% นึกถึง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน มากที่สุด รองลงมา 23.5% นึกถึง ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ และ 15.3% นึกถึง พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์