ไม่พบผลการค้นหา
Fox News ขอจ่าย 27,000 ล้านบาท หลัง "แพร่ข่าวเท็จ หมิ่นบริษัทนับคะแนนเลือกตั้งสหรัฐฯ"

สถานีโทรทัศน์ฝ่ายขวาของสหรัฐฯ อย่าง Fox News ตัดสินใจวินาทีสุดท้ายยอมจ่ายเงิน 787.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 27,000 ล้านบาท เพื่อไกล่เกลี่ยและจบคดีโดยไม่ต้องขึ้นศาล กรณีหมิ่นประมาทบริษัทระบบนับคะแนนเลือกตั้ง Dominion Voting Systems ที่ถูก Fox News กล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการโกงการเลือกตั้งปี 2563 จนทำให้ 'โจ ไบเดน' เอาชนะ 'โดนัลด์ ทรัมป์' ได้

CNN รายงานว่าเหตุการณ์นี้คือการไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาทที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ซึ่งมีสถานีโทรทัศน์ใหญ่ของสหรัฐฯ มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง 

ด้าน Fox News ออกแถลงการณ์ระบุว่าทางสถานี "รับรู้ถึงการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จในช่วงปลายปี 2563 ซึ่งเป็นการรายงานว่าบริษัท Dominion ได้โกงการเลือกตั้ง" อย่างไรก็ตาม Fox News จะไม่ต้องออกแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ถึง "การโกหกประเด็น Dominion"

ด้านทนายความบริษัทระบบนับคะแนนเลือกตั้ง Dominion กล่าวว่า "ความจริงนั้นสำคัญ คำโกหกต้องได้รับโทษ ... การไกล่เกลี่ยคดีครั้งใหญ่นี้แสดงออกถึงการแสดงความรับผิดชอบ การที่ประชาธิปไตยของเราจะไปต่อได้อีก 250 ปีหรือมากกว่านั้น เราต้องร่วมยึดมั่นในความจริง วันนี้คือการเตือนสติถึงความจริง และประชาธิปไตย"