ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ทร. เผยส่งตัว 23 คนไทยที่กลับจาก ตปท. กลับสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากไม่ยอมขึ้นอาคาร ส่วนอีก 291 คนอยู่ที่บ้านรับรอง ทร. ย้ำเตรียมที่พักและ รพ. สนามทหารเรือไว้พร้อม

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือได้เตรียมการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระยะที่ 3 โดยจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อทำหน้าที่เป็นหอผู้ป่วยรวมแยกโรค สำหรับเป็นสถานที่ให้การรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการระดับต่ำ คือไม่มีอาการปอดอักเสบ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งหมด 3 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,040 คน และสามารถปรับปรุงเพิ่มขีดความสามารถให้รองรับได้สูงสุด 1,200 เตียง เช่นที่ อาคาร ERC ภายในค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 3 อาคาร, อาคาร ERC สนามฝึกกองทัพเรือ บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี จำนวน 4 อาคาร, และศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 3 อาคาร

ทั้งนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. ให้ความสำคัญ ในการเตรียม รพ.สนาม รองรับสถานการณ์ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีความพร้อมรองรับ ตั้งแต่ ห้วงเดือน เมษายน 2563 นี้ พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างขอรับการสนับสนุนแพทย์และพยาบาลจาก สธ. เพิ่มเติมจำนวน 30 นายด้วย

พร้อมกับระบุว่า ขณะนี้อาคารรับรอง ทร. สัตหีบ ยังคงใช้เป็นที่กักกันตัวของบุคคล ที่กลับจากต่างประเทศ ตั้งแต่ คนไทยจากอู่ฮั่น-เกาหลีใต้-นักเรียนทุน AFS จากอิตาลี ที่ทุกคนล้วนประทับใจในการดูแลของทหารเรือ จนกลายเป็นโมเดลในการกักตัวตัวเองแบบ State Quarantine

โดยปัจจุบันคนไทยที่กลับจากต่างประเทศที่มีปัญหาที่สนามบินสุวรรณภูมิ มากักตัว ที่อาคารรับรอง 291 คน และมี 23 คน ที่ไม่ยอมขึ้นเข้าพักในอาคาร แม้เจ้าหน้าที่ทหารเรือ จะพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่ยอม จึงนำตัวส่งกลับสนามบินสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและต้องเดินทางมากักตัวที่สัตหีบ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการบริการและสภาพที่กักตัวที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังให้เข้าพักมากกว่า 1 คนในหนึ่งห้อง ซึ่งไม่ถูกต้องตามหลักการกักตัว ก่อนลบโพสต์ดังกล่าวไปในช่วงสายของวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :