ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' สั่งการประกันสังคม เร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้ประกันตนเหตุเพลิงไหม้ที่กัมพูชา เผยสิทธิรักษาพยาบาล-เงินเยียวยาการขาดรายได้

จากเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรม แกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ประกันตนที่เสียชีวิตโดยด่วน

สุชาติ S__52895995.jpg

วันที่ 30 ธ.ค. 2565 บุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า กรณีเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ในทันที จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ประกันตนมีจำนวน 4 ราย (เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 จำนวน 2 ราย และเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 2 ราย) ขณะนี้ศพผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถนำกลับมาฝั่งไทยได้ โดยจังหวัดสระแก้วได้จัดสถานที่ให้ญาติไปรับศพผู้เสียชีวิตได้ ที่วัดประตูชัย ต.ท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

บุญสงค์ กล่าวต่อว่า วันนี้มอบหมายให้ พรรณิกา เหลืองสุรีย์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย ผกาพันธุ์ ผกานิรินทร์ ประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ให้คำแนะนำสิทธิประโยชน์แก่ญาติผู้เสียชีวิต ที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นผู้ประกันตน มาตรา 33, 38, 39 สามารถเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กรณีแพทย์มีความเห็นให้หยุดพักรักษาตัวสามารถเบิกเงินทดแทนการขาดรายได้ ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง ครั้งละไม่เกิน 90 วัน และไม่เกิน 180 วันต่อปีปฏิทิน 

ผู้ประกันตนมาตรา 40 เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลประเภทผู้ป่วยในตั้งแต่ 1 วันขึ้นไป จะได้รับ วันละ 300 บาท/วัน กรณีแพทย์ให้หยุดพักตั้งแต่ 3 วันขึ้นไปจะได้รับ วันละ 200 บาท/วัน