ไม่พบผลการค้นหา
‘พวงเพ็ชร‘ ยัน ’ทักษิณ‘ เข้าพรรคเพื่อไทย 26 มี.ค. เหตุ สส.หลายคนอยากพบ ย้ำไม่มีนัยทางการเมือง ยันมีนายกฯ คนเดียว แต่อาจมาในฐานะที่ปรึกษา

วันที่ 25 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.)

โดย พวงเพ็ชร กล่าวว่า เนื่องจาก สส. ในพรรคหลายคนอยากจะเจอ ทักษิณ โดยการเข้าพบที่บ้านพักอาจจะเป็นการยาก แต่การที่ท่านมาในพรรคก็ถือว่า แวะมาดูและเยี่ยมเยียน สส. ในพรรค โดยไม่มีประเด็นทางการเมืองใดๆ

ส่วนกรณีที่ถูกมองว่า การที่ทักษิณเข้าพรรคเพื่อไทยนั้น เหมือนกับว่ามีนายกรัฐมนตรีหลายคน พวงเพ็ชร กล่าวว่า เรื่องนี้มีนายกรัฐมนตรีคนเดียว และมีอำนาจที่เบ็ดเสร็จ แต่สไตล์ของ ทักษิณ นั้นอาจมาในฐานะที่ปรึกษา และถือว่าเป็นอดีตนายกฯ ซึ่งหากใครจะปรึกษาด้านใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ เชื่อว่า ทักษิณก็ยินดี

เมื่อถามว่า ทักษิณ แจ้งจะเข้าพรรคบ่อยขึ้นหรือไม่ พวงเพ็ชร มองว่า เบื้องต้นอาจจะมาครั้งนี้ครั้งแรกก่อน แล้วแต่โอกาสต่อไป เมื่อหลายคนอยากเจอแล้วไม่ได้พบก็คงหาโอกาสมาพบกัน

ขณะที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สส. จะขึ้นไปพบ และอวยพร ทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่ หรือไม่ พวงเพ็ชร กล่าวว่า หากเป็นช่วงวันหยุดคงไม่มีการกีดกัน เพราะถือว่า ทุกคนอาจจะไปเที่ยวไปสาดน้ำหรือไปอวยพรสงกรานต์แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

ทั้งนี้ไม่มีสิทธิ์ห้าม สส. เพราะทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะไปเล่นน้ำ และหาก สส. พรรคเพื่อไทยไม่มีภารกิจก็สามารถเข้าไปพบได้เพราะทางพรรคไม่ได้บังคับ อยากเจอก็สามารถไปเจอได้