ไม่พบผลการค้นหา
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพจัดรถให้บริการฟรี 4 เส้นทางอำนวยความสะดวกประชาชนไปร่วมสวดมนต์ในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลในวันที่ 22 ก.ค. นี้

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่าด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล และพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ พระลานพระราชวังดุสิตในวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. นี้เวลา 18.00 น.

ขสมก. ได้จัดเดินรถโดยสารเฉพาะกิจให้บริการฟรีจอดรับ-ส่งทุกป้ายจำนวน 4 เส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมสวดมนต์ในพิธีดังกล่าวโดย เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จอดส่งที่หน้ากองทัพภาคที่ 1 ให้บริการ 5 คัน เส้นทางที่ 2 หัวลำโพงจอดส่งที่หน้า บช.น. ให้บริการ 5 คัน

เส้นทางที่ 3 สนามหลวงจอดส่งที่หน้า บช.น. ให้บริการ 5 คัน และเส้นทางที่ 4 วงเวียนใหญ่จอดส่งที่หน้า บช.น. ให้บริการ 5 คัน

การจัดเดินรถโดยสารทั้ง 4 เส้นทาง รถคันแรกออกเวลา 15.00 น. รถคันสุดท้ายออกเวลา 17.00 น. ท่าปลายทางคือ พื้นที่จัดงานให้บริการเดินรถจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด โดยระยะเวลาการปล่อยรถออกทุก 10 นาที

ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย โฆษก สตช. เปิดเผยว่า เนื่องโอกาสดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรด้วย สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธี สามารถเดินทางผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 15.00 น. จำนวน 3 จุด รอบบริเวณพื้นที่พระลานพระราชวังดุสิต คือ

1. จุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถนนศรีอยุธยา

2. จุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า ธนาคารทีเอ็มบี ถนนศรีอยุธยา

3. จุดคัดกรองบริเวณโค้งอู่ทองใน ถนนอู่ทองใน

โดยขอให้เตรียม บัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสารที่ทางราชการออกให้ เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย