ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ต้านทุจริตเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย มี 'เฉลิม' เป็นหัวหน้าทีม ติวเข้มผู้สมัครจับโกงเลือกตั้ง ผวา บัตรผี-เวียนเทียน - เปลี่ยนหีบ กำชับเกาะติด ถ่ายรูปผลลงคะแนนทุกคูหาป้องกันโกงแบบไร้จริยธรรม

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าศูนย์ต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง (ศตท.) กล่าวภายหลังประชุมทีมงาน ศตท.ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นผู้อำนวยการศูนย์เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2562 ว่า ได้บรรยายแนวทางปฏิบัติต่างๆ ในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยเน้นย้ำกับผู้สมัคร ส.ส. และทีมงานว่า สถานการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ พรรคการเมืองปีกประชาธิปไตยมีข้อกังวลและเห็นพ้องตรงกันว่าจะเป็นการเลือกตั้งที่มีการทุจริตสูงมาก เพราะเป็นบรรยากาศที่เกิดจากการเผชิญหน้าต่อสู้กับปีกเผด็จการซึ่งมีพฤติการณ์จริยธรรมทางการการเมืองที่ผ่านมาเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นผู้ที่ไม่มีสปิริตและจริยธรรมทางการเมืองอย่างที่ควรจะเป็นเหมือนกับประเทศที่เจริญแล้ว

"ในส่วนของ ศตท. จึงต้องเน้นย้ำกับทีมผู้สมัคร ส.ส.ว่าต้องเข้มข้นในการตรวจสอบทุจริตในทุกช่วงเวลาของการลงคะแนนเสียงไม่ว่าจะเป็นการลงคะแนนล่วงหน้าที่นอกราชอาณาจักรและในประเทศก็ตาม ต้องจัดเครือข่ายและผู้สังเกตการณ์เข้าไปร่วมดูแลอย่างใกล้ชิดให้ได้เพื่อป้องกันการยัดบัตรผีและการเวียนเทียนในการลงคะแนนและป้องกันการเปลี่ยนหีบบัตร" พล.ท.ภราดร กล่าว 

พล.ท. ภราดร กล่าวว่า การลงคะแนนใหญ่ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ก็ต้องปฏิบัติอย่างเข้มข้นเช่นเดียวกัน รวมทั้งเมื่อปิดหีบเลือกตั้งแล้วจะต้องจับตาเฝ้าระวังการนับคะแนนและการทำบัตรเสียอย่างใกล้ชิดและถ่ายรูปผลการนับคะแนนไว้ทุกคูหาเลือกตั้งเพื่อป้องกันการโกงแบบที่ไม่คำนึงถึงจริยธรรมแต่ประการใด เพราะเรากำลังต่อสู้เผชิญหน้ากับคนที่ไม่มีสปิริต จะหวังผลจากการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.แต่เพียงฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การจัดการกับการทุจริตจึงจะสัมฤทธิ์ผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง