ไม่พบผลการค้นหา
หญิงชาวฟลอริดาฟ้องร้องต่อบริษัทผู้ผลิตแมคแอนด์ชีสกึ่งสำเร็จรูปอย่าง เวลวีตา เชลส์ แอนด์ ชีส โดยเธออ้างว่า เวลาปรุงที่ระบุในโฆษณาไม่ตรงกับเวลาที่เธอใช้ปรุงจริง โดยเธอฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทางบริษัทกว่าหลายล้านเหรยีญสหรัฐฯ

บริษัทคราฟต์เป็นผู้วางขายแมคแอนด์ชีสกึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยปรุงสุกผ่านไมโครเวฟ ซึ่งในโฆษณาระบุว่า “พร้อมกินในระยะเวลา 3.5 นาที” อย่างไรก็ดี อาแมนดา รามิเรซ หญิงผู้ฟ้องร้องระบุว่า เวลาที่ใช้ปรุงนั้นนานกว่าที่ในโฆษณาระบุ

สำหรับคดีฟ้องร้องในครั้งนี้ รามิเรซเรียกค่าเสียหายมูลค่ากว่า 5 ล้านหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 174 ล้านบาท) โดยเธออ้างว่าเวลาที่ระบุในการโฆษณา ไม่รวมเวลาเตรียมก่อนปรุงตั้งแต่เริ่มเปิดฝาและฉีกซองซอส ก่อนเติมน้ำและคนให้เข้ากัน ทั้งนี้ บริษัท คราฟต์ ไฮน์ซ ฟู้ดส์ ระบุว่า คดีฟ้องร้องในครั้งนี้ “ไร้สาระ”

“เราตระหนักถึงการฟ้องร้องที่ไร้สาระนี้ และจะต่อสู้อย่างแข็งขันต่อข้อกล่าวหาในคำฟ้อง” โฆษกของบริษัทกล่าวกับสำนักข่าว BBC

คดีดังกล่าวถูกยื่นฟ้องต่อศาลมลรัฐฟลอริดาเมื่อเดือนที่แล้ว โดยทนายความของรามิเรซอ้างว่า เธอจ่ายเงินเกินกว่าที่เธอจะทราบความจริง คำฟ้องในคดียังขอให้บริษัท “หยุดการโฆษณาที่หลอกลวง” และ “ให้มีส่วนร่วมในแคมเปญโฆษณาที่ถูกต้อง”

นี่ไม่ใช่คดีแรกในสหรัฐฯ ที่มีการฟ้องร้องบริษัทในเรื่องการโฆษณาที่เป็นเท็จ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ชายชาวนิวยอร์กคนหนึ่งยื่นฟ้องแมคโดนัลด์ โดยเขากล่าวหาว่าภาพโฆษณาเบอร์เกอร์ของบริษัท ทำให้เบอร์เกอร์ของพวกตนดูมีขนาดใหญ่กว่าความเป็นจริงมาก โดยคำฟ้องในคดีดังกล่าวระบุว่า เบอร์เกอร์ในการโฆษณามีขนาดใหญ่กว่าในชีวิตจริงอย่างน้อย 15%

คู่แข่งของแมคโดนัลด์อย่างเบอร์เกอร์คิงเอง ก็โดนฟ้องร้องในคดีที่มีลักษณะคล้ายกันในมลรัฐฟลอริดาเมื่อช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาเช่นกัน


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-63825860?at_link_origin=BBC_News&at_format=link&at_ptr_name=facebook_page&at_bbc_team=editorial&at_medium=social&at_link_id=616D170C-7199-11ED-9581-966B0EDC252D&at_campaign_type=owned&at_link_type=web_link&at_campaign=Social_Flow&fbclid=IwAR0WFYUpQJSGZydlMaZKcZv80naw2hBKGwVCat-ciMhmG6FQ6Q8wBc7kMxw