ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐกิจไทย’ รับข้อเสนอ 'อดุลย์-ธีระชัย' ดันคนไทยปรองดอง-ป้องกันความรุนแรง-แก้ไขเศรษฐกิจตกต่ำ

วันที่ 9 พ.ค. 2565 หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 4/2565 โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย วิชิต ปลั่งศรีสกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจ ได้เทียบเชิญ อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35 และผู้ก่อตั้งสภาที่ 3 พร้อมคณะ พร้อมด้วย ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุม เพื่อพูดคุยกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรคเศรษฐกิจไทย เกี่ยวกับปัญหาและแนวทางแก้ไขด้านเศรษฐกิจในปัจจุบัน

โดยก่อนเริ่มประชุม พล.อ.วิชญ์ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคได้มอบดอกกุหลาบและช่อดอกไม้ให้ อดุลย์ และ ธีระชัย

วิชญ์.jpgวิชญ์ ธีระชัย.jpg

พล.อ.วิชญ์ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า พรรคเศรษฐกิจไทยได้เดินมาในสิ่งที่ถูกต้องและจะทำในสิ่งที่จะต้องทำต่อไปในอนาคต ซึ่งพรรคหวังว่าในอนาคตคนไทยจะกลับมายิ้มอย่างที่เคยเป็น โดยในวันนี้ ได้รับฟังทั้งจาก อดุลย์ และ ธีระชัย ซึ่งทั้งสองได้ให้คำแนะนำทุกเรื่อง จากข้อเสนอแนะเหล่านี้เราจะนำข้อลูลทั้งหมดมาคิดเป็นยุทธศาสตร์พรรคต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแถลงนโยบายของพรรค สิ่งที่ได้วันนี้คือ ความรู้ในการแก้ไขเศรษฐกิจว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่รอดได้ต่อไป เพื่อความยั่งยืนในชีวิตและอนาคต ซึ่งจะต้องร่วมมือกัน ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องร่วมกันตั้งแต่ฐานรากขึ้นไปยังยอดข้างบนเพื่อให้บ้านเมืองอยู่รอด 

ขณะที่ อดุลย์ กล่าวว่า ตนได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาประเทศ 3 เรื่อง 1.เรื่องความรักความสามัคคี จากกรณีที่เกิดการแตกแยกทางการเมือง ทำอย่างไรถึงจะสามารถกลับมาสู่วัฒนธรรมไทยที่มีความเอื้ออาทรต่อกัน 2.การป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตหลังการเลือกตั้ง 3.ปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างรุนแรง นำมาซึ่งความกังวลของคนในชาติมากมายหากไม่หาผู้ที่มีความรู้ ความสามารถมาแก้ไขโดยด่วน รัฐบาลปล่อยให้ประชาชนดำเนินชีวิตตามยถากรรม บ้านเรามีคนที่มีความสามารถ แต่ไม่สันทัดด้านการเมืองอย่าง ธีระชัย ที่มีความคิดจะทำเพื่อสังคมและประชาชนเท่านั้น หวังว่าความคิดและวิสัยทัศน์ที่ ธีระชัย ให้คำแนะนำคงได้รับการตอบสนองเท่าที่จะทำได้

ด้าน วิชิต กล่าวว่า ได้รับความรู้แนวทางแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจาก อดุลย์ และได้รับความรู้ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจาก ธีระชัย โดยจะนำสิ่งที่ได้ในครั้งนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ในประเด็นที่มีประโยชน์ต่อประชาชน และผลักดันเพื่อนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปเพื่อให้ได้ข้อสรุป

ด้าน ธีระชัย กล่าวว่า ตนได้รับเชิญจากพรรคเศรษฐกิจไทยให้มาช่วยชี้แนะข้อมูลทางเศรษฐกิจ ตนจึงได้นำเสนอแนวคิดต่างๆ รู้สึกดีใจที่นำเสนอแล้วมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคฯ นักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมกับคำถามต่างๆ สื่อให้เห็นว่าคณะกรรมการชุดนี้มีความคิดเห็นที่หลักแหลม กว้างขวาง หวังว่าข้อเสนอของตนจะนำไปประกอบการพิจารณาของพรรคต่อไป ย้ำว่าข้อมูลและความเห็นของตนไม่คิดค่าลิขสิทธิ์

พรรคเศรษฐกิจไทย.jpgพรรคเศรษฐกิจไทย.jpgLINE_ALBUM_220509_6.jpgLINE_ALBUM_220509_12.jpgวิชิต ปลั่งศรีสกุล.jpg