ไม่พบผลการค้นหา
วาระประชุม ครม. 9 มี.ค. มีวาระสำคัญ รมช.กลาโหม ชงโอนงบลับ การข่าวแก้ปัญหา 3 จว.ชายแดนใต้

ในวันที่ 9 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม รักษาราชการแทน รมว.เพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงนิทรรศการรางวัลเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี (Prime Minister’s Digital Award 2020) และการนำเสนออาชีพใหม่ของคนรุ่นใหม่ (Gen Z) หัวใจดิจิทัล สาธิตการขายของออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ

สำหรับวาระการประชุม เริ่มจากวาระเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบ อนุมัติ

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย(องค์การมหาชน)

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการเกี่ยวกับการบรรจุหีบห่อ การจัดเก็บการจัดแยก การจัดทำและแสดงเครื่องหมาย การจัดให้มีเอกสารที่จำเป็น และการขนถ่ายสิ่งของที่อาจทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้ พ.ศ. ...

สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาทแรงงานทางทะเล การปิดงาน การนัดหยุดงาน และการกระทำ อันไม่เป็นธรรม พ.ศ. ...

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รายงานผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง แนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ของคณะกรรมาธิการ การป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร

วาระเพื่อพิจารณา

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เสนอขอโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เป็นเงินราชการลับ (ค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการข่าวสนับสนุนการปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง)

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เสนอการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการค้าข้าวระหว่างกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงการค้าแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เสนอขอยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีที่ห้ามใช้ประโยชน์ป่าชายเลน แผนงานก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำนาทอน (แห่งใหม่) พร้อมวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำพื้นที่ ตำบลนาทอน ตำบลทุ่งบุหลัง และตำบลขอนคลาน อำเกอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล