ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก ตร. เผยสำรวจความเสียหายชุมนุมสาดสีป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบกล้องพัง 13 ตัว รถตำรวจสุวินทวงศ์พัง 1 คัน ตำรวจตระเวนชายแดนบาดเจ็บ 3 ราย ส่งสันติบาลแจ้งความเอาผิดฐานทำให้เสียทรัพย์แล้ว

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) ในฐานะรองโฆษก ตร. พร้อม พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร.ร่วมลงพื้นที่สำรวจความเสียหายภายหลังมีการชุมนุมสาดสีใส่ป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติและบริเวณโดยรอบเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

สตช. สาดสี

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีกล้องวงจรปิดถูกพ่นสีทับเพื่อป้องกันการหาพยานหลักฐานเอาผิดรวม 13 ตัว ยังมีป้ายชื่อ ตร. กำแพง และโคมไฟที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่ง ตร.มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลแจ้งความเอาผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ที่ สน.ปทุมวัน และยังมีตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)ที่ปฏิบัติหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกขว้างปาสิ่งของจากข้างนอก 3 ราย ซึ่งแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นกำลังประเมิน 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีรถตำรวจ สน.สุวินทวงศ์ ถูกพ่นสเปรย์และเจาะยางเสียหาย 1 คัน ส่วนรถของสื่อมวลชนนั้นยังไม่มีรายงานว่าได้รับความเสียหายด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ขอฝากเตือนว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามกฎหมายแต่ขอให้ชุมนุมโดยสันติไม่ใช่การทำลายทรัพย์สินราชการที่มาจากภาษีประชาชนทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พบว่าบุคลากรของวัดได้มาทาสีซ่อมแซมป้ายหน้าวัดเพิ่มเติม ภายหลังเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ทาสีทับร่องรอยความเสียหายตามกำแพงวัดและพื้นถนนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :