ไม่พบผลการค้นหา
'อัศวิน' ห่วงใยชาวกรุงฯ ฝนถล่มกรุงเมื่อคืนมี 2 จุดใหญ่ที่ต้องกลับมาแก้ปัญหาให้ได้ เหมือน 15 จุดที่แก้ไปได้แล้ว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตบางคอแหลม หมายลข 5 นายปรุงศักดิ์ เชาวน์ชาติ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงช่วงเช้าที่ตลาดเสรี เจริญกรุง109 บริเวณหลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมีประชาชนมาคอยให้กำลังใจมอบดอกไม้ให้ตลอดการลงพื้นที่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้เข้าหน้าฝนพอดี ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะแก้ปัญหาน้ำท่วมยังไงนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า “ก็ต้องมาแก้ไขต่อให้จบ อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร มีจุดที่ยังมีน้ำท่วมซ้ำซากอยู่ทั้งหมด 24 จุด ตอนเป็นผู้ว่าฯ แก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด ตอนนี้เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น ซึ่งฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้หนักมาก ภาพรวมทั่วกรุงเทพวัดได้ 132 มิลลิเมตร ถ้าเป็นเมื่อก่อน น้ำท่วมหนักทั่วกรุงเทพอย่างแน่นอน แต่ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ระบายได้ใน 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะ 15 จุดเสี่ยงที่แก้ไปแล้ว แต่มีบางจุดที่มีปัญหา อย่างเช่น ลาดพร้าว บางซื่อ จุดนี้เป็น 9 จุดที่เราต้องแก้ไขปัญหาต่อให้จบ ด้วยการทำ pipe jacking แก้มลิง และ water bank หากโครงการเหล่านี้สามารถทำให้จบได้ คาดว่า 9 จุดนี้จะสามารถแก้ไขได้ถาวรเหมือน 15 จุดที่เราทำได้แล้ว

จากเหตุการณ์ที่ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเวลาหนึ่งทุ่มจนถึงตีห้าของเช้าวันนี้ ซึ่งมีฝนที่รุนแรง (สูงสุด 118 มม/ชม.) และปริมาณฝนที่มาก (สูงสุด 136 มม. ) ซึ่งในอดีตหากมีฝนตกหนักในระดับนี้จะมีน้ำท่วมขังหลายจุด แต่เมื่อวานจุดน้ำท่วมส่วนใหญ่สามารถระบายได้รวดเร็ว โดยเฉพาะในจุดเสี่ยงน้ำท่วม 15 จุด ที่ได้มีการแก้ไขไปแล้ว แต่จุดที่เป็นปัญหา เช่น บริเวณ แยกรัชโยธิน - แยกลาดพร้าว บางซื่อ พื้นที่เหล่านี้เป็นอีก 9 จุดเสี่ยงที่เราต้องแก้ไขปัญหาให้จบ ด้วยการนำหลักโครงสร้างวิศวกรรมมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น water bank pipe jacking ควบคู่ไปกับการขุดลอกคลองซึ่งโครงการเหล่านี้จะสามารถแก้ไขปัญหาให้จบได้ และจะทำให้จุดเสี่ยงซ้ำซากอีก 9 จุดแก้ไขได้ถาวรเหมือน 15 จุดที่เราทำได้แล้ว