ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ควง 'แพทองธาร' นำผู้บริหาร Tesla ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่ เชื่อเป็นต้นทุนใหญ่ Soft Power อวยพรคนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น ลอยความทุกข์ ความโศก ไปกับกระทง ย้ำขอให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับ นทท.ต่างชาติ เผย ได้เห็นรอยยิ้ม ปชช. ที่มาต้อนรับ ถือเป็นการชาร์จแบต แม้มีภารกิจเยอะ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าร่วมงาน ลอยกระทง และชมการประกวดขบวนกระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทานฯ

ในงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566 บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมปะรำพิธี รอต้อนรับ เศรษฐา ทวีสิน ที่จะมาร่วมงานในค่ำคืนนี้

พร้อมกันนี้ ยังมี แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์แห่งชาติ, สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งวันนี้ทุกคนได้สวมใส่ชุดผ้าฝ้าย สันกำแพง สีแดง เดินมาร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ในงานยังพบผู้บริหารบริษัท Tesla เข้าร่วมงานรับชมการแสดง และร่วมลอยกระทงกับนายกรัฐมนตรี ภายหลังนายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนให้ผู้บริหารบริษัท Tesla (Mr.Rohan Patel) เข้ามาร่วมงานลอยกระทง ที่ประเทศไทย ขณะที่เดินทางไปประชุมเขตผู้นำเศรษฐกิจเอเปก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตลอดระยะเวลาการชมการแสดงนายกรัฐมนตรีก็ได้ทำหน้าที่ไกด์ อธิบายรายละเอียดงาน และวัฒนธรรมของประเทศไทย

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีได้โบกมือทักทายประชาชนที่รออยู่สองข้างทาง ก่อนจะขึ้นไปรับฟังรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่บนปะรำพิธี

เศรษฐา กล่าวว่า ผมรู้สึกมีความคิดเห็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมงานประเพณีลอยกระทง ประจำปีที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะได้ยินชื่อเสียงมานานว่าเป็นประเพณีที่ต้องมา และเป็นต้นทุนใหญ่ของซอฟพาวเวอร์ของไทย ที่จะดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทั้งใน และต่างประเทศ

ขอให้ทุกท่านที่มาวันนี้มาร่วมพิธีลอยกระทงอย่างมีความสุข ปลอดภัย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลอยความทุกข์ ความโศก ใครมีโรคภัย ขอให้ไปกับกระทงในวันนี้ ขอให้ปีต่อไปเป็นปีที่ดีขึ้น ทั้งนี้ประเทศเรา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยอะ ขอให้ทุกคนช่วยกันต้อนรับเขา ให้เขากลับมาเยี่ยมประเทศไทยอีกครั้ง จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พาผู้บริหารบริษัท Tesla ร่วมลอยกระทง ลงแม่น้ำปิง บริเวณท่าน้ำหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

ต่อมา นายกรัฐมนตรีเดินทางทักทายประชาชน ตั้งแต่หน้าเทศบาลนครเมืองเชียงใหม่จนถึงสะพานนครพิงค์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างโบกมือทักทายนายกรัฐมนตรี โดยระหว่างทาง มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสอบถามว่า เศรษฐา เป็นใคร แต่พอรู้ว่าคือ prime Minister หรือนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยก็ต่างพากันตกใจ อมยิ้มกันยกใหญ่

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า มีวิธีการชาร์จแบต หรือเพิ่มพลังงานให้กับตัวเองอย่างไร ภายหลังต้องปฏิบัติภารกิจเป็นจำนวนมากในหนึ่งวัน เศรษฐาเผยว่า การได้พบปะประชาชน และเจอรอยยิ้มจากผู้คน ก็คือการชาร์จแบต และได้มาดูประเพณีดีๆ รู้สึกแฮปปี้มาก ยืนยันว่าไม่เหนื่อย

ส่วนบรรยากาศงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ มีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ ซึ่งต่างสวมชุดไทยเข้าร่วมงาน โดยเฉพาะริมแม่น้ำปิง ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ คึกคัก ที่ประดับประดาตกแต่งเมืองสวยงาม ทั้งไฟหลากสี และพลุสวยงาม

สำหรับงานประเพณีเดือนยี่เป็ง จัดระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน ภายใต้แนวคิด “ค่ำคืนแห่งสายนที วิถีแห่งวัฒนธรรม” เพื่อยกระดับเทศกาลยี่เป็งสู่สากล พร้อมสร้างกิจกรรมและประสบการณ์ใหม่ แก่นักท่องเที่ยว