ไม่พบผลการค้นหา
‘ผู้ช่วย ผบ.ตร.’ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมลับ ถกแผนเตรียมความพร้อมรับ ‘ทักษิณ’ กลับไทย หลังมีกระแสข่าวกลับไทย 21 - 22 ส.ค.นี้

18 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 13:30 น. มีรายงานว่า ที่ห้องประชุม 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน ในการเตรียมความพร้อมแผนรองรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางกลับมาในประเทศไทย เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ภายหลังมีกระแสข่าวว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงวันที่ระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค. 2566 ภายหลังเลื่อนจากวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยในที่ประชุม มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม,

เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์, เจ้าหน้ากองการต่างประเทศ, เจ้าหน้าที่จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล, ศูนย์สืบสวนนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-2 และตำรวจในพื้นที่ที่ขบวนรถจะวิ่งผ่าน ซึ่งจะเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets) เป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณ จะลงจอดบริเวณในโซน VIP

สำหรับขั้นตอนเมื่อนายทักษิณเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทย ขั้นตอนแรกจะเป็นในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่จะรับตัว และทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวขึ้นรถต่อให้กรมราชทัณฑ์ และนำตัวไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญา(สนามหลวง) ตามขั้นตอนของกฎหมาย