ไม่พบผลการค้นหา
'กรมสรรพากร' ประกาศยุติใช้บัญชีทวิตเตอร์ @Revenuedept หลังถูกแฮกเปลี่ยนชื่อเป็น 'Revenue|NFT' พร้อมยืนยันระบบสารสนเทศยังปลอดภัย

บัญชีทวิตเตอร์ของ 'กรมสรรพากร' ถูกแฮกเกอร์ เข้าไปเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็น Bored Ape Yatch Club (BAYC) พร้อมเปลี่ยนชื่อบัญชีจากกรมสรรพากร The Revenue Department เป็น Revenue|NFT รวมถึงลบข้อความที่เคยทวีตก่อนหน้านี้ออกไปทั้งหมด

ทั้งนี้ ได้มีการทวีตข้อความชวนโปรโมตโครงการ NFT (Non-Fungible Token) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่ง ซึ่งระบุข้อความว่า "I'm looking to collaborate with NFT project. DM me if you're interested in a paid promotion"

Screen Shot 2565-01-16 at 17.41.jpg


ล่าสุด กรมสรรพากร แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีนำบัญชี Twitter ของกรมสรรพากรไปใช้งาน โดยเปลี่ยนชื่อบัญชี รูปโปรไฟล์ และข้อความต่าง ๆ รวมถึงลบข้อความทวีตที่ผ่านมา กรมสรรพากร ขอแจ้งเตือนผู้ติดตามและใช้งาน Twitter กรมสรรพากร โปรดระมัดระวังการใช้งาน และอย่าหลงเชื่อข้อมูลต่าง ๆ จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ทั้งนี้ กรมสรรพากร ได้ยุติการใช้บัญชีทวิตเตอร์ @Revenuedept แล้ว และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ดี กรมสรรพากรได้ตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว พบว่ามีบัญชีผู้ใช้งาน Twitter ของกรมสรรพากรเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ และขอยืนยันว่าระบบสารสนเทศของกรมสรรพากร ยังมีความมั่นคงปลอดภัย และให้บริการได้ตามปกติ