ไม่พบผลการค้นหา
จับตา! 'ประยุทธ์' นำประชุมสภากลาโหมบ่ายนี้ ติดตามถกโผทหาร หลังถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ขณะที่บรรยากาศทำเนียบเงียบเหงาผู้บริหารไม่เข้ามาทำงาน ด้านรอบนอกเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ไปหมดแล้ว

วันที่ 25 ส.ค. บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 

สำหรับวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 8/2565 ที่ศาลาว่าการกลาโหม เวลา 13.30 น. ซึ่งมีการรายงานว่าจะเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง ท่ามกลางการจับในช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล ซึ่งมีหลายตำแหน่งสำคัญ ที่จะมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายได้แก่ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ 

ขณะที่ภารกิจของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เวลา 10.00 น. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการให้การต้อนรับ ฮุซัยน์ บรอฮีม ฏอฮา เลขาธิการองค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC) ที่จะเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเยือนประเทศไทย ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ เวลา 16.00 น. ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล แต่ภายหลังได้มีการยกเลิกหมายไป โดยทีมประชาสันธ์โฆษกฯ รัฐบาล แจ้งว่าเนื่องจากเลขาธิการ OIC มีปัญหาสุขภาพ จึงขอเลื่อนกำหนดการเยือนไทยออกไปก่อน 

สำหรับบรรยากาศโดยรอบทำเนียบวันนี้ การจราจรเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ภายหลังมีการขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานมัฆวานรังสรรค์ ออกไปตั้งแต่เมื่อคืนพร้อมทำความสะอาด เหลือตู้คอนเทนเนอร์ไว้เพียงตรงจุดถนนพระราม 5 ช่วงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพาณิชย์พระนคร ถึงสะพานอรไทย เท่านั้น