ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ เข้าหารือ 'ประยุทธ์' บนตึกไทยคู่ฟ้า คาดหารือเตรียมพร้อมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ด้านนายกฯ รีบออกจากทำเนียบฯ เร็วกว่าปกติ ขณะที่สัปดาห์หน้ายังงดประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 14.30น. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปพบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าเป็นการหารือเกี่ยวกับการแถลงนโยบายด้านต่างๆ ในวันที่ 25 ก.ค. ที่พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญและเตรียมการในช่วงนี้ อีกทั้งฝ่ายค้าน ประกาศที่จะชำแหละร่างนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่ และการหารือครั้งนี้อาจรวมทั้งตำแหน่งทางการเมืองสำคัญที่ยังไม่ได้มีการพิจารณา อาทิ ตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างๆ เป็นต้น โดยใช้เวลาหารือประมาณ 40 นาที จากนั้นนายสมคิดได้ลงมาขึ้นรถและกลับออกไปทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เดินทางกลับออกไปทันทีในเวลา 15.11 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางกลับบ้านพักในครั้งนี้ ถือว่าเร็วกว่าปกติ ที่ทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับออกจากทำเนียบฯ เวลาประมาณ 16.00- 16.30 น.ทั้งนี้ทางคณะทำงานระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีภารกิจใดๆ แต่ครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าเป็นการเดินทางกลับออกจากทำเนียบเร็วกว่าปกติ อีกทั้งได้กลับออกไปพร้อมพร้อมกับรถขบวนของนายสมคิด

ขณะที่ พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ คณะทำงานนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ยังคงไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยการประชุม ครม.ใหม่ จะเกิดขึ้นหลังการแถลงนโยบาย รัฐบาลต่อสภา เพื่อให้รัฐมนตรีทุกคนได้มีข้อมูลในการประชุม และในส่วนของตัวนายกฯในช่วงนี้ยังไม่มีการไปพบปะกับผู้ใด โดยขอเวลาเตรียมการในการปฏิบัติงานในอนาคต