ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ' ตั้งคำถาม 'ธนาธร' ล็อบบี้เพื่อก้าวขึ้นเป็น 100 คน ผู้มีอิทธิพลโลกหรือไม่ พร้อมยก 'มาดามเดียร์' เป็นนักการเมืองตัวอย่าง

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. สถาบันทิศทางไทย จัดเสวนาหัวข้อ ประเทศไทย อยู่อย่างไรให้ “อยู่ เย็น เป็นสุข”  ช่วงหนึ่ง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ตั้งคำถามถึงกรณีนิตยสาร TIME เปิดเผยรายชื่อ 100 ดาวรุ่งผู้ทรงอิทธิพล ปรากฎว่ามีชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ในโหมดผู้นำด้วย ว่า มีนอมินีไปช่วยหรือทำอะไรหรือเปล่า เพราะคนประเภทนี้เชื่อได้ยาก

"คนประเภทคิดอะไร ทำอะไร แล้วต้องได้ เหมือนกับท่าน ผบ.ทบ. เคยพูดไว้ พวกฮ่องเต้ซินโดรม คือถูกตามใจมาตั้งแต่เด็ก ใครไปขัดใจมันไม่ได้ อ้างประชาธิปไตย ภราดรภาพ แล้วทำไมลูกพรรคลาออกกันหมด นั่นแปลว่าคุณไม่ได้เป็นประชาธิปไตย แต่ใช้เป็น motto ในการปลุกระดม เพราะฉะนั้น สังคมมันจะอยู่เย็นเป็นสุขได้อย่างไร เมื่อพวกคุณอยู่ไม่สุข ผมก็ต้องติดตามเกาะติด ว่าคุณทำอะไรบ้าง อย่าเพลี่ยงพล้ำละกัน"

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า มีผู้ถามและสงสัยว่าทำไมไม่ตรวจสอบ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หรือเจ้าของฉายา มาดามเดียร์ ขอยืนยันว่าตนก็ตรวจไม่ใช่ไม่ตรวจ แต่ดูแล้วไม่มีความผิด

"คุณเดียร์แม้ว่าเขาเป็นเจ้าของสื่อก็เป็นไปสิ ในเฟซบุ๊กผม ส่งข้อมูลมาให้ผมเยอะมาก ทำไมคุณศรีสุวรรณไม่ตรวจสอบคุณเดียร์ด้วย ผมก็ตรวจ ไม่ใช่ผมไม่ตรวจ แต่ผมได้ข้อมูลมาแล้ว ผมต้องเช็คก่อน ตรวจดูแล้วมันไม่มี แต่ในเฟกนิวส์ใส่ว่า ศรีสุวรรณสองมาตรฐาน ก็คนเขาเคลียร์เรียบร้อย สะอาดบริสุทธิ์แล้ว นักการเมืองแบบนี้สิ ควรสนับสนุน ไม่ใช่เข้ามาแล้ว ลืมว่าไม่ได้โอนหุ้นของสื่อ แล้วบอกสังคมว่าโอนไปแล้ว 20 พ.ย. ก็ไปลุ้นกันเอาเอง"

"ผมยืนยันว่า นักการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวตอนนี้ คือนักการเมืองอยากเป็นรัฐบาล ไม่ได้ดำเนินตามประชาธิปไตย ตามหน้าที่...ผมกลัวว่าจะซับน้ำตาไม่ไหว วันที่ 20 พ.ย." นายศรีสุวรรณกล่าว 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :