ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยตำรวจทำหนังสือขอให้กลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ออกจากพื้นที่แล้ว แต่ไม่เป็นผล จึงเตรียมขออำนาจศาลออกข้อบังคับให้ออกจากพื้นที่ แนะเลี่ยงจราจร

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืนที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 3 ขีดเส้นตายให้นายกรัฐมนตรีลาออกเวลา 22.00 น. วันนี้ (24 ต.ค.) ว่า การชุมนุมในบริเวณดังกล่าวถือว่าเป็นความผิด ซึ่งผู้กำกับการสน.ทุ่งสองห้อง ทำหนังสือแจ้งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดการชุมนุมแล้ว แต่ไม่เป็นผล โดยในขั้นตอนต่อไป จะขอให้ศาลออกข้อบังคับ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ เบื้องต้นขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมมีความผิดตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ, กีดขวางการจราจร และตั้งวางสิ่งของหรือสิ่งอื่นใดบนทางเท้า ตาม พ.ร.บ.ความสะอาด 

ส่วนการจัดกำลังตำรวจเข้าดูแลความเรียบร้อย อยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และ สน.ทุ่งสองห้อง ที่จัดกำลังดูแล ซึ่งในเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการร้องขอกำลังเสริมจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล

แนะเลี่ยงการจราจร ถ.งามวงศ์วาน หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ขอเรียนประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยง เส้นทางการจราจร ของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เนื่องจาก วันนี้ (24 ต.ค.) เวลา 12.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงจัดกิจกรรมปราศรัย และ ปักหลัก บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ลงพื้นผิวการจราจร ถนนเส้นงามวงศ์วาน (ขาออก) มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร จำนวน 2 ช่องทาง ทางด้านซ้าย ทำให้มีการจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า ในส่วน ถนนเส้นงามวงศ์วาน (ขาเข้า) มุ่งหน้าถนนวิภาวดี ยังสามารถใช้ได้ปกติ โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จาก สน.ทุ่งสองห้อง, บก.จร. และ สภ.นนทบุรี คอยอำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ ผู้ใช้ทาง ถนนวิภาวดี (ขาออก) แล้วจะเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนงามวงศ์วาน (ขาออก) มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร ให้เลี่ยงจุดดังกล่าว โดยให้ขับตรงไปแล้ว เลี้ยวซ้ายที่ นอร์ทปาร์ค หรือ เลี้ยวซ้ายที่แยกหลักสี่ จะได้รับความสะดวกกว่า หรือ สอบถามการจราจร ได้ที่สายด่วน 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง