ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' อารมณ์ดียิ้มแย้ม นำประชุม ครม.นัดแรกอย่างเป็นทางการ เผย พร้อมแม้นอน 4 ชั่วโมงหลังร่วมอภิปรายถึงดึก - จับตาคาดเตรียมตั้ง ขรก.การเมือง อื้อ พร้อมหามาตรการลดราคาพลังงาน

วันที่ 13 ก.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.23 น. โดยสวมใส่ผ้าไทยสีน้ำเงิน ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการ นัดแรก ในเวลา 09.00 น. ภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาล ต่อที่ประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้

ทั้งนี้เมื่อ เศรษฐา มาถึง ได้ไหว้สวัสดีสื่อมวลชน ก่อนเปิดเผยว่า ง่วงนิดหน่อย ภายหลังร่วมประชุมอภิปรายดึก เพราะได้นอนเพียงแค่ 4 ชั่วโมง พร้อมกับชูนิ้วโป้ง เมื่อสื่อถามว่าเต็มที่ในการประชุม ครม. ใช่หรือไม่

สำหรับวาระสำคัญที่นำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. เศรษฐา 1 นัดแรก คาดการณ์ว่า จะพิจารณาถึงมาตรการลดราคาพลังงาน น้ำมันและไฟฟ้า รวมถึงการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงและข้าราชการการเมือง รวมถึงโฆษกรัฐบาลคนใหม่

นอกจากนี้ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยไว้ว่า การประชุม ครม. นัดแรก จะหยิบยกเรื่องการลดราคาค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน วีซ่าฟรีไปหารือ หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเชื่อว่าการลดค่าไฟจะมีนัยยะสำคัญต่อประชาชน

ด้าน ภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาเมื่อคืนนี้ว่า การประชุม ครม. นัดแรกจะมีการลงมติของคณะรัฐมนตรี ที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระแรกหรือไม่ ซึ่งก็เป็นที่น่าจับตาเนื่องจากก่อนหน้านี้พรรคร่วมรัฐบาล มีการยื่นข้อเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา แต่หากเป็นการทำประชามติ จะต้องเป็นการยกร่างใหม่ทั้งฉบับ