ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยแผนปราศรัย 10 มี.ค. รอนายกฯ ตอบรับตามคำเชิญ ไม่หวั่น อดีต กกต.เตือน 'ประยุทธ์' สวมหมวก 3 ใบ ขณะที่ 'อนุมัติ อาหมัด' เผยยื่นใบลาออก สนช.แล้ว ต้องช่วยหาเสียงให้ พปชร. ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยัน 'ประยุทธ์' ลงปราศรัยใหญ่ 17 มี.ค.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เรื่องแผนการลงพื้นที่หาเสียงและปราศรัยให้กับพรรค โดยจะแบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ รูปแบบการลงพื้นที่กับผู้สมัคร ส.ส. แต่ละเขต และ รูปแบบของการขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ กำลังอยู่ในระหว่างการรอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสะดวกที่มาตามคำเชิญหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาพรรคไม่เคยมีโอกาสที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มาร่วมทำกิจกรรมกับพรรคมาก่อน จึงเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคอย่างแน่นอน 

สำหรับกรณีนางสดศรี สัตยธรรม อดีต กกต.ห่วงว่าการขึ้นเวทีของ พล.อ.ประยุทธ์ มีความสุ่มเสี่ยงในข้อกฎหมายและเป็นผลลบมากกว่า เนื่องจากต้องสวมหมวก 3 ใบในเวลาเดียวกัน นั้น นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่า กฎหมายกำหนดเอาไว้ชัดเจนว่าในบทบาทของนายกรัฐมนตรีนั้นทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งพรรคก็พร้อมรับฟังแต่เชื่อมั่นว่าสิ่งที่พรรคดำเนินการนั้นอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และเป็นไปตามที่ กกต.ตอบข้อซักถามของพรรคมาก่อนหน้านี้ อีกทั้งได้มีการศึกษาข้อกฎหมายทั้งสิ่งที่ทำได้และทำไม่ได้ พร้อมกับวางกรอบที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้ในการสื่อสารอย่างชัดเจน 

สมาชิก สนช. เผยลาออกช่วยหาเสียง พปชร. ยัน 'ประยุทธ์' ปราศรัยแน่

ด้านนายอนุมัติ อาหมัด สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อประธาน สนช. โดยมีผลเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันเหลือสมาชิก สนช. ทั้งสิ้น 238 คน 

นายอนุมัติ เปิดเผยถึงเหตุผลการลาออกจาก สนช.ว่า ได้รับความไว้วางใจจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้เป็นหัวหน้าทีมของพรรคในการรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงไม่ต้องการให้เกิดการทับซ้อนของการทำหน้าที่ สนช. กับการทำงานให้พรรคการเมือง และต้องการทุ่มเทให้การหาเสียงอย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ ในพื้นที่ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส พรรคพลังประชารัฐได้คัดเลือกคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายเข้ามาสมัคร ส.ส. อาทิ เอ็นจีโอ นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ทำงานกับชาวบ้านในพื้นที่มานาน ทำให้มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐจะได้รับเลือกตั้งแบบยกทีมทุกจังหวัด

ขณะเดียวกัน ในช่วงที่ประเทศยังมีความขัดแย้ง บุคคลที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำมากที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะมีความเด็ดขาดในการแก้ปัญหา ที่สำคัญไม่เคยทำร้ายพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายอนุมัติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนราธิวาสในวันที่ 17 มี.ค. นี้ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมปราศรัยในครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัย 20,000-30,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง