ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาธิปัตย์ มีมติส่งสุรชัย อนุตธโต เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 นครปฐม เชื่อในศักยภาพ เพราะเป็นคนพื้นที่ เข้าใจปัญหา มั่นใจประชาชน"เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้"

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวโดยกล่าวถึง การส่งสมาชิกพรรค สมัครส.ส.เขต 5 จังหวัดนครปฐมซึ่งขณะนี้พรรคได้พิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้ ได้สมัครตามข้อบังคับพรรค ได้ตรวจสอบคุณสมบัติและรับฟังความคิดเห็นผ่านกระบวนการตัวแทนจังหวัด ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาบุคคลที่จะมาสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งได้พิจารณาเรียบร้อย จากนั้นจึงส่งไปให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ซึ่งมีมติเลือก นายสุรชัย อนุตธโต เป็นว่าที่ผู้สมัคร

พร้อมยืนยันว่าการแข่งขันจะเป็นไปตามครรลองในระบอบประชาธิปไตย มั่นใจว่าประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 5 นครปฐมจะให้ความไว้วางใจ เพราะที่ผ่านมาประชาชนเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยนโยบายของพรรคที่นำขับเคลื่อน ไปสู่การปฏิบัติให้กับประชาชนจนเป็นผลสัมฤทธิ์ในหลายเรื่อง ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์อย่างแท้จริงโดยเฉพาะปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน

สำหรับนายสุรชัย ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในพื้นที่มาโดยตลอด เคียงข้างทุกปัญหาของประชาชน เป็นอดีตสมาชิก องค์การบริหารส่วนจังหวัด มายาวนาน จึงเป็นคนที่รับรู้ปัญหาของเขต 5นครปฐมซึ่งเชื่อว่าเป็นคนที่พี่น้องประชาชน "เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้"

ทังนี้ไม่มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีการส่งผู้สมัครหรือไม่ แต่มั่นใจในตัวนายสุรชัย เพราะอยู่ในพื้นที่ ร่วมแก้ปัญหาให้ประชาชน และหากได้รับเลือกจะสามารถแก้ปัญหาได้จริง

สำหรับการเตรียม อภิปรายงบประมาณรายจ่ายปี 2563 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ความสำคัญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงเตรียมสะท้อนปัญหา ความต้องการของพี่น้องประชาชนให้เกิดการแก้ไขอย่างเป็นระบบผ่านกระบวนการใช้จ่ายงบประมาณ 

ในการอภิปรายได้เตรียมรูปแบบการทำงาน กำหนดตัวบุคคล ตรวจข้อมูลและซักซ้อมทำความเข้าใจโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ประธานส.ส.ของพรรค ซึ่งเป็นผู้พิจารณาหลัก ซึ่งจะแบ่งกลุ่มเพื่ออภิปรายงบประมาณ

โดยจะยึดหลัก เป็นธรรมและตอบโจทย์ให้กับพี่น้องประชาชน มั่นใจว่ารัฐบาลนี้ จะทุ่มงบประมาณพัฒนาทุกจังหวัด ไม่พัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เป็นฐานคะแนนเสียง