ไม่พบผลการค้นหา
การเลือกตั้งปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า คือความหวังของคนไทยที่ต้องการเห็นเศรษฐกิจดีขึ้น หลังจากไทยเผชิญหน้ากับวิกฤติโควิด-19 ติดต่อกันมานาน 3 ปี และยังคงเป็นประเทศที่ฟื้นตัวช้า บรรดาพรรคการเมืองต่างทยอยเปิดนโยบายเศรษฐกิจในหลายระดับ ทว่านโบายที่ดีไม่ใช่เรื่องอยากที่จะนำเสนอ แต่หัวใจสำคัญอยู่ที่ทีมเศรษฐกิจ หรือผู้ร่วมออกแบบนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่เสริมความเชื่อมั่นให้กับนโยบายเหล่านั้นว่า จะเกิดขึ้นจริง และมีผลจริงหรือไม่

‘วอยซ์’ เช็คกำลังทีมเศรษฐกิจ 8 พรรคการเมือง ใครเป็นใคร มาจากไหน รายชื่อประมาณนี้ มั่นใจหรือเปล่า

เพื่อไทย.jpg

พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน

พันศักดิ์ วิญญรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านนโยบายเศรษฐกิจ ในรัฐบาล ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังนโยบายสำคัญหลายนโยบายในรัฐบาลทักษิณ 1 และทักษิณ 2 และเป็น ที่ปรึกษาให้กับ ทักษิณ ชินวัตร ในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี 

นอกจากนี้ยังเคยเป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ และยังเคยเป็นประธานที่ปรึกษานโยบายของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรขณะดำรงนายกรัฐมนตรี 

ทำความรู้จักมุมมองความคิดของ พันศักดิ์ ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=Dh5PcI5be1I

เศรษฐา ทวีสิน ชื่อที่หลายคนมองกันว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ตำแหน่งก่อนที่จะเข้าสู่เส้นทางการเมือง เศรษฐา ดำรงตำแหน่งเป็น ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยเริ่มต้นเข้าสู่แวดวงธุรกิจจาก ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท P&G ประเทศไทย (จำกัด) ในปี 2529 

นอกจากนี้ยังนั่งกรรมการบริษัทในเครืออีกประมาณ 6 บริษัท ดังนี้  บริษัท ปารณัท จำกัด  กำไร 533 ล้าน บ.จิรภาส เรียลตี้ จำกัด กำไร 141 ล้าน บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้  จำกัด  กำไร 234  ล้าน  บริษัท อาณาวรรธน์ จำกัด  กำไร 145 ล้าน     บริษัท  เอ็นอีดี แมเนจเม้นท์  จำกัด กำไร 13 ล้าน   

ขณะที่ เศรษฐา ดำรงตำแหน่งประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีชื่อถือหุ้นในบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 661,002,734 หุ้น สัดส่วน 4.44% มูลค่ารวมกว่า 1,229,465,085.2 บาท (จากราคาปิดวันที่ 8 ก.พ. 2566 ที่ราคา 1.86 บาทต่อหุ้น) ก่อนจะโอนหุ้นทั้งหมดให้ ชนัญดา ทวีสิน บุตรสาวของตนเอง เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ศุภวุฒิ  สายเชื้อ นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของประเทศ ที่ปรึกษากลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ในปี 2540 ทำหน้าที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองทักษิณ ชินวัตร  ขณะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  ในช่วงปี 2544  เคยเป็นที่ปรึกษาด้านนโยบายการเงินคลัง รมว.คลัง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รัฐบาลทักษิณและนั่งกรรมการที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและเลขานุการ ทักษิณ ชินวัตร โดยศุภวุฒิยังเป็นคนที่เคยเสนอการจัดตั้งบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงินแห่งชาติ (เอเอ็มซีแห่งชาติ) ในอดีตยังเคยเป็นผู้เสนอการจัดตั้งบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงินแห่งชาติ  

ปานปรีย์ มหิทธานุกร เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรเพื่อไทย เป็นอดีตผู้แทนการค้าไทย ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและนโยบายภาครัฐ เริ่มทำงานเป็นข้าราชการ ที่สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำหน้าที่วิเคราะห์นโยบาย และเป็นเจ้าหน้าที่ประสานงานในห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ในสมัย พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี และในสมัย พล.อ. ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี

ประสบการณด้านการเมืองและการทำงาน ปี 2551 เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับผิดชอบในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และเป็นกรรมการยุทธศาสตร์พรรค  และในปี 2556 ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 

ในปี 2546 เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างปี 2546-2548 ได้รับมอบหน้าที่ให้เป็นหัวหน้าคณะเจรจาจัดทำเขตการค้าเสรี (ประเทศอินเดีย และกลุ่มประเทศ BIMST-EC) และในปี 2547 ต่อมาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรม มีบทบาทสำคัญในการวางแผน แก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ เพื่ออุตสาหกรรมใน Eastern Seaboard จนเป็นผลสำเร็จ

กิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ทั้งนี้เคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  นอกจากนี้ยังเคยเป็น อาจารย์สอนในระดับอุดมศึกษาเคยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการของสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

นอกจากนี้ในทีมเศรษฐกิจของพรรเพื่อไทยยังมีรายชื่อของ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นั่งเป็นประธาน นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตร พงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ อดีตผู้บริหารฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ​​ส.ส.เชียงใหม่ ที่เป็นผู้อภิปรายรัฐบาลในประเด็นเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง จักรพงษ์ แสงมณี ​​นักธุรกิจผู้ประกอบการรุ่นใหม่ กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย อดีตผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและผู้​เชี่ยวชาญด้านการค้าการลงทุนชายแดน ศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านไอที และอาชญากรรมทางไซเบอร์​  เผ่าภูมิ โรจนสกุล ​​เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และ ศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ ผู้ประกอบการด้านธุรกิจยานยนต์

ก้าวไกล.jpg
พรรก้าวไกล กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

วีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร เป็นรองศาสตราจารย์ที่ National Graduate Institute for Policy Studies (GRIPS) มหาวิทยาลัยด้านนโยบายสาธารณะ แห่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำงานวิจัยเรื่อง เสือเศรษฐกิจแห่งเอเชีย และกับดักรายได้ปานกลาง เป็นผู้เขียนหนังสือ “เศรษฐกิจสามสี เศรษฐกิจแห่งอนาคต” โดยจะมาผลักดันเรื่องซัพพลายเชน อุตสาหกรรมไฮเทคโลก

สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ปัจจุบันเป็นกรรมการบริษัทเอกชนสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทย Moshi Moshi เป็นผู้พิพากษาสมทบในศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศ โดยจะเสนอแนวทาง 5 ต. มีนโยบาย เช่น หวยใบเสร็จ และเพิ่มแต้มต่อ เพื่อพัฒนา SME ไทยให้เติบโต

วรภพ วิริยะโรจน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หนึ่งในแกนนำพรรคด้านเศรษฐกิจ โดยจะเสนอนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ที่มีจุดเด่นต่างจากพรรคอื่น ด้วยแนวทางลดค่าใช้จ่ายให้กับคนธรรมดาและภาคธุรกิจ ผ่านการปรับนโยบายพลังงานของไทยอย่างเป็นระบบ

อภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล นักวิชาการด้านเศรษฐกิจ ปัจจุบันเป็น 1 ใน 100 รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้ง 2566 โดย อภิสิทธิ์ ปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการสำนักการตลาด กทม. เป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย เคยเป็นอดีต ผอ.ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA)

ชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทางการเงิน และนักยุทธศาสตร์ด้านข้อมูล อดีตรอง ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร มีส่วนผลักดันโครงการพัฒนาเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) สำหรับชำระเงินระหว่างประเทศ โดยจะมาผลักดันนโยบายแปลงข้อมูลเป็นขุมทรัพย์

เดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต (Think Forward Center) ของพรรคก้าวไกล อดีตอาจารย์ ม.เกษตรศาสตร์ ผู้ผลักดันด้านนโยบายต่างๆ ของพรรคก้าวไกล จะนำเสนอนโยบายปลดล็อกชีวิตเกษตรกรไทย และหยุดแช่แข็งชนบทไทย

ศิริกัญญา ตันสกุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก้าวไกล เคยเป็น ผอ.ฝ่ายนโยบาย พรรคอนาคตใหม่ โดยเป็นประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจของสภา และมักอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจ และการผูกขาดของกลุ่มทุน

พลังประชารัฐ.jpg
พรรคพลังประชารัฐ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่

ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์วิจัยนโยบายพลังงานและทรัพยากร มหาวิทยาลัยรังสิต และนักเคลื่อนไหวด้านการปฎิรูปพลังงานไทย 

ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นอดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ อดีตรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และประธานกรรมการคณะกรรมการกำกับตลาดทุน และเป็นประธานกลุ่ม ก.ล.ต. อาเซียน (ACMF) 2 สมัย

อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในสมัยรัฐบาลประยุทธ์ และรัฐบาล คสช. เคยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก่อนหน้านี้เป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาลประยุทธ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก่อนหน้านี้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ กรรรมการในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในรัฐบาล คสช. นอกจากนี้เคยเป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (อรรชกา สีบุญเรือง) และเป็นอดีตประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย

วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 7 สมัยจากจังหวัดกำแพงเพชร มี ส.ส.ร่วมรุ่นที่ในปัจจุบันดำรงตำแหน่งสำคัญทั้งในรัฐบาลและพรรคการเมืองหลายท่าน อาทิ เนวิน ชิดชอบ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ชูชาติ หาญสวัสดิ์ อิทธิ ศิริลัทธยากร สนธยา คุณปลื้ม ธานี ยี่สาร เป็นต้น ดร.วราเทพ มักมีชื่ออยู่บนหัวข้อข่าวในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์การเมืองของพรรคเพื่อไทยเสมอ

สันติ พร้อมพัฒน์  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลประยุทธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ เป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยแบบบัญชีรายชื่อ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลของสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลของสมชาย วงศ์สวัสดิ์

รวมไทยสร้างชาติ.jpg

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาลประยุทธ์ เคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ พีทีที โกลบอล เคมิคอล  

จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาลประยุทธ์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และส.ส. พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย เคนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม และรัฐมนตรีตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทยในรัฐบาลประยุทธ์ เป็นบุตรชายของ หม่อมราชวงศ์ยงสวาสดิ์ กฤดากร อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน (ประเทศไทย) ปัจจุบัน กรรมการอิสระ และกรรมการกำกับดูแลกิจการและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) 

จักร บุญหลง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) อดีตเอกอัครราชทูตหลายประเทศ 

ชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด 

วิท วรรณไกรโรจน์ อาจารย์ประจำภาควิชาพาณิชยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

วินท์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล

ภูมิใจไทย+ชาติพัฒนากล้า.jpg
ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ

อุนทิน ชาญวีระกุล

หมายเหตุยังไม่มีการเปิดชื่อทีมเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ


ชาติพัฒนากล้า งานดี มีเงิน ของไม่แพง

กรณ์ จาติกวณิช

หมายเหตุยังไม่มีการเปิดชื่อทีมเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ

ชาติพัฒนา.jpg
ชาติไทยพัฒนา 'รับฟัง ทำจริง' 

ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ ด้านการเงินการธนาคารมากว่า 40 ปี และประธานกรรมการบริษัทภาคเอกชนหลายแห่ง

กนก วงษ์ตระหง่าน  อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการขับเคลื่อนวาระประชาชนของพรรคประชาธิปัตย์ ด้านเศรษฐกิจและการศึกษา

สันติ กีระนันทน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม เคยเป็นหนึ่งในคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐที่นำโดยสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทร์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารมหาบัณฑิต สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ปรเมศวร์ กุมารบุญ อดีตอาจารย์ คณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชี่ยวชาญพิเศษด้านอาชญวิทยา กฎหมายเทคโนโลยี เคยทำงานเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส) สภาผู้แทนฯ , กรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM ๒.๕) อย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนฯ

อมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ อดีตรองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ผู้บริหาร LINE VILLAGE Store

ธนพล สิริประภาวรรณ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน

นอกจากนี้ยังมีทีมเศษฐกิจอีก 2 ทีม ประกอบด้วย ทีมสหภาพแรงงานและสหกรณ์ไทย และทีมยุวชนพรรคชาติไทยพัฒนา

ประชาธิปัตย์ (1).jpg

ประชาธิปัตย์ ทำไวทำได้จริง

อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ มีดีกรีปริญญาตรีวิศวกรรมเคมี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาเอก ด้านวิศวกรรมศาสตร์ จาก Imperial College London (ทุน Marie Courie Fellowship ของสหภาพยุโรป) เป็นทั้งนักธุรกิจ และนักวิชาการ ดูแลธุรกิจครอบครัวด้านชิ้นส่วนยานยนต์ โดยร่วมทุนกับบริษัททั้งในภาคพื้นเอเชียและยุโรป มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านวิศวกรรมในต่างประเทศ งานด้านวิชาการ และเป็นอาจารย์พิเศษสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน 

พิสิฐ ลี้อาธรรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ประธานกรรมการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย นายกสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประธานกรรมการ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด 

อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ช่วงปี 2540-2544 (รัฐบาลชวน หลีกภัย) อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) และอดีตผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ เคยดำรงตำแหน่งคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เกียรติ สิทธีอมร อดีตประธานผู้แทนการค้าไทย และคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ อดีตประธานคณะกรรมการบริหาร หอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย

สรรเสริญ สมะลาภา เคยเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทางด้านเศรษฐกิจของ ธนาคารโลก (WORLD BANK) ประจำกระทรวงการคลัง (พ.ศ. 2541-2543) ต่อมาในปี พ.ศ. 2543 จึงมาเป็นอาจารย์พิเศษ ภาควิชาการธนาคารและการเงิน หลักสูตรปริญญาโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

เป็นส.ส.ครั้งแรกเมื่อปี 2544 ป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ การเงิน การธนาคารของไทย ถือเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะเป็นพรรคฝ่ายค้าน ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

ม.ร.ว. ศศิพฤนท์ จันทรทัต อดีต CEO บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน อดีตกรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย อดีต CEO บริษัท TT&T จำกัด มหาชน

สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่ากทม. ฝ่ายโยธาและการจราจร นอกจากนี้ยังเคยที่ปรึกษาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ธนาคารโลก (WB) องค์การสหประชาชาติ (UN) ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) และองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA)

วทันยา บุนนาค อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ

อลงกรณ์ พลบุตร อดีตส.ส.หลายสมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นประธานคณะกรรมการบริหารนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy)คนแรกของประเทศ ทางด้านการเมือง เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในยุค เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้ากระทรวง