ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ระบุเดินหน้าคุยพรรคร่วมตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด ไม่ตอบนั่งควบกลาโหม ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร" บอกยังไม่รู้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดโครงการสร้างการรับรู้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศฤดูฝน ปี 2562 ถึงความคืบหน้าการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ก็มีการพูดคุยกันอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้เริ่มคุยกันได้แล้ว ส่วนจะใชเวลาในการพูดคุยเท่าไหร่นั้น ก็เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดและจะพยายามให้เร็วที่สุด ขณะที่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนมองว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร มีแต่เขียนกันไปมาจนเละเทะไปหมด จึงขออย่าทำให้ทุกอย่างเกิดความไม่เชื่อมั่นตั้งแต่วันนี้ ทั้งนี้เป็นไปไม่ได้ที่ตั้งแล้วจะพอใจทุกคน อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ทุกย่างเข้ามาตามกระบวนการประชาธิปไตยที่เรียบร้อยจากการเลือกตั้ง อีกทั้งให้ไปดูที่มาและวิธีการปฏิบัติทางการเมืองว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตนเองก็ต้องปรับตรงนี้เหมือนกัน จะใช้วิธีตัดสินใจคนเดียวอย่างเดิมไม่ได้อีกแล้ว แต่ตนจะมีอำนาจตัดสินใจอีกครั้งเมื่อเป็นนายกฯ ดังนั้นไม่ต้องกังวล

ส่วนจะหารือพรรคร่วมเสร็จเรียบร้อยทันภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ช่วยเจรจาและคุยหน่อยสิ" 

ขณะเดียวกัน การปรับโฉมครม.ชุดใหม่ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลก็มาจากกลไกประชาธิปไตยและทุกคนมาจากการเลือกตั้งใช่หรือไม่ หากไม่ฟังและไม่ร่วมมือกันเลยจะไปได้หรือไม่ ส่วนครม.ชุดนี้จะมีคนนอกด้วยหรือไม่ นั้น รัฐมนตรีก็ต้องมีนักการเมืองที่มาจากพรรคการเมืองเข้ามาอยู่แล้ว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการทาบทาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้วหรือไม่ ว่า ไปรังเกียจอะไรท่าน และขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยย้อนถามว่าเอาข่าวมาจากไหน อย่างไรก็ตามยังไม่ตอบว่าจะดูกลาโหมเองหรือไม่ แต่จะดูในภาพรวมเอง 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรีตำแหน่งเดียว และให้ พล.อ.ประยุทธ์ ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่รู้” 

ทั้งนี้กระแสข่าวดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร ได้ออกตัวหลายครั้งว่า ขณะนี้สุขภาพแย่เริ่มแย่ เดินไม่ไหว และไม่แข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังร่วมเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ได้ใช้เวลาพูดคุย กว่า 20 นาที ในห้องรับรองก่อนจะเดินทางออกไปสโมสรทหารบก ในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธ ตอบคำถามหลังถูกถามในประเด็น นั่งรองนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่

นายกฯ เข้าทำเนียบร่วมหารือผู้บัญชาการทหารบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดงานโครงการสร้างการรับรู้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศหรือฝนปี 2562 พลเอกประยุทธ์ ได้เดินทางกลับเข้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยก่อนหน้านี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและเลขาธิการ คสช. เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล 

โดยรถของผู้บัญชาการทหารบก อ้อมไปขึ้นด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า คาดว่าจะเป็นการหารือในเรื่องทิศทางหลังจบภารกิจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อมีรัฐบาลชุดใหม่ รวมถึงการดูแลความเรียบร้อย ในช่วงการประชุมอาเซียนในฐานะที่จะมีการการประชุมในวันที่ 20 - 24 มิถุนายน นี้