ไม่พบผลการค้นหา
'ชาดา' เบี้ยวนัดประชุม 'กมธ. ปกครอง' อ้างติดภารกิจช่วงเช้า ด้านประธาน กมธ. เผยเจ้าตัวรับปากจะมาแล้ว 2 วันก่อน 'ลูกเขย' ถูก ปปป. บุกรวบฐานเรียกสินบน

วันที่ 25 ต.ค. ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาศึกษามาตรการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเชิญ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง มาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ ในเวลา 09.30 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาปักหลักรอที่ห้องประชุมตั้งแต่ก่อนเวลา เพื่อติดตามกรณี ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุม วีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของ ชาดา ภายหลังพบการร้องเรียนว่า วีระชาติ เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา 9.30 น. ที่ต้องเริ่มการประชุม ยังไม่ปรากฏว่า ชาดา เดินทางมาร่วมประชุมแต่อย่างใด โดยมีเพียงผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย รวมถึงรองอธิบดีกรมการปกครองทยอยเข้ามาร่วมประชุมเท่านั้น

ทั้งนี้ กรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ ได้แจ้งกับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุมว่า ชาดา ได้ตอบรับว่าจะมาเข้าร่วมประชุมแล้ว ก่อนเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่บุกรวบลูกเขยของ ชาดา เป็นเวลา 2 วัน โดย ชาดา รับปากว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลในส่วนของการดำเนินงานภายในกระทรวงมหาดไทย

ทว่าหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กรวีร์ เผยว่า ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ชาดา เพื่อขอคำยืนยันว่าจะยังเข้าร่วมประชุมกรรมาธิการอยู่หรือไม่ แต่ ชาดาไม่รับสายเลยตลอดช่วงเช้า ซึ่งได้พยายามโทรอยู่ตลอดเวลา ก็ยังไม่รับสาย แต่สุดท้ายติดต่อ ชาดาได้ ชาดา แจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าประชุมได้

จากนั้นเวลา 10.15 น. กรวีร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมกรรมาธิการฯ ว่า ชาดา ติดภารกิจในช่วงเช้า ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ แต่หากภารกิจเสร็จสิ้น และการประชุมคณะกรรมาธิการยังไม่จบ ชาดา อาจจะมาเข้าร่วมประชุมด้วย

อย่างไรก็ตาม กรวีร์ กล่าวด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์จับกุมดังกล่าว ก่อนที่จะมีวาระการประชุม กรรมาธิการฯ ก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปป. มาชี้แจง ดังนั้น การประชุมในวันนี้จึงมีเพียงตัวแทนจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าชี้แจงเท่านั้น