ไม่พบผลการค้นหา
'มูรินโญ่' โดนปลดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังพาแมนฯยูไนเต็ดพ่ายแพ้ลิเวอร์พูล 3-1 คาดจ่ายชดเชย 22.5 ล้านปอนด์

สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ปลดผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน โชเซ่ มูรินโญ่ ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 8.30 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ โดยมีผลทันที ทั้งนี้สโมสรจะจัดตั้งผู้ดูแลทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ก่อนจะทำการเลือกผู้จัดการสโมสรคนใหม่

มองย้อนเกมแดงเดือดในสายตา 'น้ามู'

การให้สัมภาษณ์ของกุนซือชาวโปรตุเกสหลังพาทีมไปพ่ายลิเวอร์พูลในบ้าน โดยกล่าวกับสื่อว่า เขาเชื่อว่าแมนฯยู สามารถชนะได้ แต่ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ 

"พวกเขามีทีมที่เข้มแข็งและพวกเขาก็แสดงมันออกมาว่าพวกเขาเข้มแข็งที่สุด" มูรินโญ่ กล่าว

มูรินโญ่ เสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เจอความยากลำบากในช่วง 20 นาทีแรกของเกมหลังโดนลิเวอร์พูลกดดันอย่างหนัก อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถกลับมาอยู่ในเกมของตัวเองและควบคุมสถานการณ์ได้ดีขึ้นแม้จะถูกลิเวอร์พูลบุกในจำนวนที่มากกว่ามาก

เขาเชื่อว่า ชัยชนะ 3-1 ของลิเวอร์พูลนั้น 2 ประตูในครึ่งหลังเป็นเพียงแค่ความโชคดี และมองว่าตำแหน่งการยืนของผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นความผิดเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

"ถ้าคุณอยากจะพูดถึงโชคหล่ะก็ ก็ต้องพูดถึงประตูที่ 2 และ 3 ของลิเวอร์พูล ลินการ์ด อยู่ในตำแหน่งที่อันตรายจริง และเดเกอาร์เองก็ทำในสิ่งที่ผมเรียกว่า ทำผิดครึ่งนึง" มูรินโญ่ กล่าว



มูรินโญ่ mouriho Cover Template.jpg

การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ มูรินโญ่ ยังเชื่อว่า แมนฯยูไนเต็ดจะจบฤดูกาลในอันดับที่4 ได้แม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย โดยยืนยันว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะปิดฤดูกาลไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 6 แน่นอน แต่ตอนนี้อยากพุ่งเป้าไปที่การขึ้นอันดับที่ 5 และสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดในการพาทีมจบอันดับ 4

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า มูรินโญ่ ไม่อาจอยู่พาทีมไปจบอันดับที่ 4 ได้ตามสัญญา เพราะทั้งแฟนบอลและบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด ต่างพากันหมดใจในการคุมทีมของเขา 

แม้จะโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงกับการนำทีมอยู่อันดับที่ 6 และแพ้คู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ในเกมแดงเดือดที่ผ่านมา 

สโมสรก็ยังออกมากล่าวขอบคุณมูรินโญ่ ว่า "สโมสรอยากจะกล่าวขอบคุณโชเซ่สำหรับตลอดช่วงเวลาในการคุมทีมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปรารถนาให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคต"

แน่นอนว่าสโมสรไม่ได้ขอบคุณ มูรินโญ่ ด้วยข้อความสองสามประโยค แต่ด้วยเงินมูลค่า 22.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 931 ล้านบาท ซึ่งแท้จริงแล้วคงไม่ได้ทำให้มูรินโญ่มีความสุขเท่าไหร่นักหลังโดนปลด แต่น่าจะถูกใจแฟนบอลไม่น้อย

สำหรับผลงานของกุนซือชาวโปรตุเกสรายนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2016 - 2017 หลังทีมได้ประกาศปลด หลุยส์ ฟานกัล หลังจบฤดูกาล 2015 - 2016 โดยฤดูกาลแรก มูรินโญ่ สามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก พร้อมทั้งพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพ อีเอฟแอลคัพ แต่ทำผลงานในพรีเมียร์ลีกได้เพียงอันดับ 6 เท่านั้น

ฤดูกาลที่ 2 ของเขาในปี 2017 - 2018 โชเซ่ มูรินโญ่ พาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 2 เป็นรองแชมป์โดยถูกคู่ปรับร่วมเมืองอย่างแมนเชนเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ไปครองโดยทำคะแนนทิ้งห่างแมนฯ ยูไนเต็ดไปถึง 19 คะแนน  

โดยฤดูกาลล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานอยู่ที่อันดับ 6 มีเพียง 26 คะแนน หลังพ่ายแพ้ให้กับลิเวอร์พูล โดยจ่าฝูงลิเวอร์พูล มีคะแนน 48 แต้มทิ้งห่างแมนฯ ยูไนเต็ด 19 แต้ม และอาจพลาดโควต้าไปยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก


อ้างอิง; Daily Mail, MANUTD