ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องดัง ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ แสดงความยินดีกับคนเสื้อแดง มวลชนให้การยอมรับ จากเคยมองแบบต่อต้าน วันนี้เข้าใจ-เห็นใจ มีเยาวชนคนรุ่นใหม่สานงานต่อ

ภายหลัง การรวมตัวของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน จำนวนมาก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง จนถึงสี่แยกคอกวัว เพื่อร่วมชุมนุมทางการเมือง อย่างสันติ ที่จัดโดยกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ‘คณะประชาชนปลดแอก’ ซึ่งผู้จัดคาดว่ามีผู้มาร่วมชุมนุมประมาณ 20,000 คน เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2563 มีแกนนำสลับขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 2 จุดยืน และ 1 ความฝัน ของคณะประชาชนปลดแอก ท่ามกลางแสงแฟลชจากโทรศัพท์มือถือส่องสว่าไสวราวกับทะเลดาว ผ่านพ้นไป

ชุมนุมใหญ่ ประชาชนปลดแอก

สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท ศิลปินนักร้องดัง 'วงเบิร์ดกะฮาร์ท’ อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ใช้สื่อโซเชียลสนับสนุนกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตย และสนับสนุนเสรีภาพในการพูดและการแสดงออกเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนทุกคนได้ โดยปราศจากการถูกคุกคาม ต่อเนื่อง ได้ใช้ เฟซบุ๊ก  Suthipong Heart ThatphiThakkul โพสต์ถึงคนเสื้อแดง 

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “Wow! ผมได้อ่านข้อความตามรูปภาพเกี่ยวกับความรู้สึกของมวลชนที่มีต่อคนเสื้อแดง ที่ครั้งหนึ่งเคยมองคนเสื้อแดงแบบต่อต้าน แต่มาวันนี้ มีความเข้าใจ เห็นใจ และหลายท่านรู้สึกผิดที่เข้าใจคนเสื้อแดงว่าเป็นคนไม่ดีมาโดยตลอด

ผมถึงแม้จะไม่เคยไปร่วมชุมนุม และไม่เคยขึ้นเวทีปราศรัยกับคนเสื้อแดง (แต่ก็เคยไปร้องเพลงช่วยณัฐวุฒิหาเงินทำบุญที่อิมพีเรียลสำโรง นานมาแล้ว) ก็พอจะทราบว่า คนเสื้อแดงนั้นมีหลายกรุ๊ป หลายระดับ มีตั้งแต่ แดงจงรักเจ้า แดงฮาร์ดคอร์ แดงกรุงเทพฯ แดงต่างจังหวัด ไปจนถึงแดงเยาวภา ไม่ว่าท่านจะอยู่ในแดงกลุ่มไหนก็ตาม ผมขอแสดงความยินดีกับพวกท่านในวันนี้ วันนี้ท่านได้รับการยอมรับและชื่นชมจากมวลชน รวมไปถึงเด็กๆ เยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่จะมาทำงานต่อจากท่านให้สำเร็จที่สุด

จากผม ฮาร์ท แดงกลางจ้อ

(แดงกลุ่มนี้ คนกรุงจะไม่ค่อยนิยม เพราะแพ้แดด)”

อย่างไรก็ตาม นอกจากศิลปินนักร้อง ที่ผ่านงานผู้ประกาศข่าว นักวิเคราะห์เศรษฐกิจ และพิธีกร และเคยเข้าร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคประชากรไทย ในยุคที่ สมัคร สุนทรเวช เป็นหัวหน้าพรรค ต้นปี 2540 และพ้นจากกรรมการบริหารพรรคปลายปีเดียวกัน ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นบวกกับคนเสื้อแดง

ในการชุมนุมใหญ่ที่มีการติดแฮชแท็กขีดเส้นตายไล่เผด็จการ เมื่อค่ำคืนวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ศิลปินวงสามัญชน ขึ้นแสดงดนตรีคั่นปราศรัยแกนนำ ได้กล่าวขอบคุณคนเสื้อแดง ที่อดทนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมายาวนานเช่นกัน พร้อมทั้งบอกว่า ขอให้มวลชนจดจำภาพวันนี้ไว้ ไม่อยากเห็นเด็กคนไหนต้องหวาดกลัวจากความรุนแรงของรัฐอีกต่อไป