ไม่พบผลการค้นหา
‘ส.ต.ท.หญิง’ เปิดปาก ยอมรับมีสัมพันธ์กับ ‘สมาชิกรัฐสภา’ จริง เผยไม่รู้รับรับราชการได้อย่างไร บังเอิญเห็นตำแหน่งว่างคุณสมบัติตรง เคยไปดูงานต่างประเทศ ‘สมาชิกฯ’ คนดังกล่าวออกค่าใช้จ่ายให้บางส่วน สารภาพไม่เคยลงพื้นที่ กอ.รมน. ภาค 4 เคยไปแค่ 2 ครั้ง ไม่ค้างคืน

วันที่ 19 ต.ค ที่อาคารรัฐสภา ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าของกรรมาธิการฯ ในการสืบคดี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม โดยคณะกรรมาธิการฯ ได้สอบข้อเท็จจริงมาระยะหนี่ง เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้เชิญ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะเจ้าของคดี และตัวแทนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาให้ถ้อยคำถึง 2 ครั้ง  

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้ข้อเท็จจริงค่อนข้างชัดเจนทุกประเด็น ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้ารับราชการของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ การดำเนินการ รวมถึงขออนุญาตย้ายไปส่วนต่างๆ แต่เอกสารบางส่วนยังไม่ได้ส่งมาให้กรรมาธิการจำนวนมาก 

ธีรัจชัย เผยว่า วันนี้ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้สอบข้อเท็จจริงจาก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ จากเรือนจำที่ จ.ราชบุรี โดย ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ยอมรับถึงความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2555-2562 โดยมีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ทราบว่าตนเองเข้ารับราชการได้อย่างไร เพียงได้มีการสมัครโดยบังเอิญ โดยในขณะนั้น เปิดรับแค่ 2 ตำแหน่ง มีการยกเว้นอายุ แล้วพบว่าคุณสมบัติเข้ากับตนเองพอดี

ธีรัจชัย กล่าวว่า ตอนนี้กรรมาธิการฯ สามารถประมวลภาพต่างๆ ได้ชัดเจนขึ้น ในการที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ได้รับแต่งตั้งในคณะกรรมาธิการ 4 คณะ ในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวุฒิสภา เห็นได้ชัดถึงระบบอุปถัมภ์ของประเทศไทย ส่วนเรื่องการขอตัวไปช่วยงาน ที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยอมรับว่า ไม่ได้ไปราชการตามที่ระบุไว้จริง แต่อยู่ในพื้นที่ กทม. และ จ.ราชบุรี โดยเคยไปในพื้นที่เพื่อรับคำสั่งเพียง 2 ครั้ง แบบไม่ได้ค้างคืน สำหรับการไปดูงานต่างประเทศ ยอมรับว่าไปดูงานจริง แต่มีค่าใช้จ่ายที่ออกเองบางส่วน และสมาชิกรัฐสภาท่านนั้นออกให้

เมื่อถามว่าสมาชิกรัฐสภาท่านนี้ผิดจริยธรรมหรือไม่ ธีรัจชัย ระบุว่า ให้รอข้อเท็จจริงอีกรอบ ตนได้ถามถึงความสัมพันธ์กับท่านอื่นด้วย แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน หลายอย่างคลี่คลายแล้ว ทั้งนี้ ทางกรรมาธิการฯ ขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่งเอกสารที่ขอไปเพิ่ม เพื่อกลับมาพิจารณาในกรรมาธิการ พร้อมยืนยันว่าจะมีการเชิญสมาชิกรัฐสภาท่านนั้นเข้าชี้แจงในกรรมาธิการอย่างแน่นอน