ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยันจุดยืนรัฐบาลไทยปม 'เมียนมา' เป็นไปตามที่ 'รมว.กต.' แถลง ชี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน-ต้องคำนึงถึงหลายฝ่าย โต้เสียงวิจารณ์ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ใช้เงินธนาคารเฉพาะกิจ ถามใครบอก-ขอรอฟังแถลงพรุ่งนี้ 10 เม.ย. ยันไม่มีเซอร์ไพรส์-เป็นไปตามที่คาด

วันที่ 9 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของประเทศไทย ต่อสถานการณ์เมียนมา ว่า เป็นไปตามที่ ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงไปก่อนการประชุม ครม. ซึ่งเรามีการทำงานกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าการเจรจาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องคำนึงถึงหลายฝ่าย


ขอรอฟังแถลง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 10 เม.ย.

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลัง นั้น นายกรัฐมนตรีคาดหวังอย่างไร ว่า จุดยืนของตนไม่เปลี่ยน เนื่องจากประชาชนเดือดร้อนจากเรื่องนี้มาเยอะ จึงมีการคาดหวังว่าจะต้องลด 

ส่วนที่จะมีการแถลงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ในวันพรุ่งนี้ 10 เม.ย. นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พร้อม โดยจะมีการซักซ้อมในช่วงเย็นวันนี้ 9 เมษายน อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนจะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งหลังร่วมงานเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 

พร้อมยืนยันว่าไม่มีเซอร์ไพรส์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนบอกมาตั้งนานแล้วว่าจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 10 เมษายนนี้ พร้อมย้ำยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีเซอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ โดยจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนจากทุกภาคส่วน

ส่วนที่มีการพูดว่า จะต้องใช้เงินจากธนาคารเฉพาะกิจ อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน นายกฯ ย้อนถามกลับสื่อในทันทีว่า ใครพูด พร้อมย้ำว่าตนจะแถลงข่าวในวันที่ 10 เมษายนนี้ และขอให้มีการประชุมก่อน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้มีความสับสนกัน ตนจึงอยากให้รอความชัดเจนในวันที่ 10 เมษายนนี้