ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นำผู้สมัครเขต 21 บางนา-พระโขนง ลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรกหลังเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ที่แฟลตเคหะบางนา โดยมีประชาชนรอต้อนรับและร่วมให้กำลังใจ ยืนยันไม่มีท้อแท้

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงของพรรค นายแพทย์เหวง โตจิราการ ลงพื้นที่ย่านเคหะบางนา ก.ม.4 พร้อม นายกวีพงษ์ อยู่วิจิตร เบอร์ 12 ผู้สมัครเขต 21 พื้นที่บางนา -พระโขนง 

การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกภายหลังการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ โดยมีประชาชนในพื้นที่ให้กำลัง มอบดอกไม้ สวมกอดขอถ่ายรูป พร้อมส่งเสียงเฮและตะโกนบอก 'ทษช.สู้ๆ ' ซึ่งบางรายบอกว่ารีบมาจากวัดเพื่อมาต้อนรับ

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยดี โดยแกนนำพรรคและผู้สมัคร ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และได้เข้ากราบไหว้พระพุทธรูป ที่หอวิเศษ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางชุมชน พร้อมกล่าวหาเสียงโดยมีประชาชนออกมาร่วมฟังกว่า 100 คน

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ประชาชนอาจมีข้อสงสัยถึงการเงียบหายไปของเเกนนำในช่วงที่ผ่านมา ขอชี้เเจงว่า แกนนำไม่เคยมีความรู้สึกท้อแท้ แต่สาเหตุที่ไม่ออกมาพบปะประชาชนในช่วงที่ผ่าน เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แทรกซ้อนใดๆ จึงงดออกมาเคลื่อนไหว 


ทษช.JPG

อดีตรองนายกฯ กล่าวต่อว่า ทุกคนในพรรคมีความเห็นต่อกรณียุบพรรคว่า เราจะดำเนินการชี้แจงข้อมูลต่างๆ ตลอดจนความคิดเห็นในศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น 

สำหรับการลงพื้นที่จากนี้จนกระทั่งถึงวันเลือกตั้ง ขอพูดเรื่องภารกิจของพรรคที่ต้องการหยุดการสืบทอดอำนาจ โดยขอต่อสู้เพื่อให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย เข้ามาเเก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม 

"ตราบใดที่ประชาชนสนับสนุนพวกเรา เราก็จะสู้ต่อไปเพื่อให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย" นายจาตุรนต์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น ผู้นำกองทัพต้องวางตัวเป็นกลาง ในฐานะข้าราชการประจำ ไม่เเสดงท่าทีทำลายความน่าเชื่อถือต่อสายตานานาประเทศ 

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรรคมีแนวคิดและนโยบายเรื่องการตัดงบประมาณกระทรวงกลาโหมเช่นกัน อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญที่สุดตอนนี้คือ ปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นปัญหามาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา 


DSC03687.JPG

ทั้งนี้นายณัฐวุฒิเห็นว่า สภาปัจจุบันเป็นเพียงสภาปลักถั่วที่ยกมือให้ผู้มีอำนาจ ขณะที่องค์กรอิสระที่เป็นกลไกตรวจสอบคอร์รัปชันก็ไม่สามารถใช้งานได้จริง จนกลายเป็นปัญหาย้อนกลับมาถึงประชาชน ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ที่เราต้องมาร่วมมือกันสู้ปัญหานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: