ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดมุกดาหารเลื่อนอ่านคำพิพากษา ‘คดีน้องชมพู่’ ที่ ‘ลุงพล-ป้าแต๋น’ ตกเป็นจำเลย เป็นปลายเดือน ธ.ค.

กรณีวันที่ 31 ต.ค. 66 เวลา 10.00 น. ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดฟังคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-2

ฟ้องไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

สมพร จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่หายตัวไปจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 63

ตามที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร กำหนดนัดอ่านคำพิพากษาคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.1013/2564 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร โจทก์ ไชย์พลหรือพล วิภา จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ในวันที่ 31 ต.ค. 66 นี้ แต่เนื่องจากขณะนี้กระบวนการตรวจร่างคำพิพากษาของสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 ยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษา ไปปลายเดือนธันวาคม 2566 ตามวันว่างของคู่ความ

“โดยศาลจังหวัดมุกดาหารได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษาให้แก่สื่อมวลชนที่ขออนุญาตมาทำข่าวในวันดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเกรงจะเป็นที่เสียหายแก่สื่อมวลชน ที่ต้องจัดเตรียมคนและอุปกรณ์เดินทางมาทำข่าวจากกรุงเทพมหานคร”