ไม่พบผลการค้นหา
ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา หรือชุดปลากัด ได้รับเลือกเป็นชุดประจำชาติไทย ให้ 'อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม' สวมใส่ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 ประชันความงาม เดินหน้าคว้ามงสาม

บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ประกาศผล ชุดประจำชาติไทย “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” สร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจเริ่มต้นจาก “นางในวรรณคดี” ผนวกสีสันของ “ปลากัด” สมบัติของชาติ สู่ชุดประจำชาติที่สง่างามอลังการ เตรียมพร้อมให้ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” ใส่เฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69

ชุดประจำชาติไทยในปีนี้ ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้คัดเลือกเริ่มต้นจากแนวคิด "นางในวรรณคดี" ที่สาวงามสวมใส่ขึ้นประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่ผ่านมา โดยชุดที่รับการโหวตและได้รับคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติคือ “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ฝีมือการออกแบบโดย อัครัช ภูษณพงษ์ นักออกแบบชื่อดัง ซึ่งได้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจ “นางสุพรรณมัจฉา” นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยได้นำความงามสง่าของนางสุพรรณมัจฉาแต่ปรับโฉมออกมาให้เป็นความงามของ “ปลากัดไทย” สัตว์น้ำประจำชาติที่ทรงคุณค่าและมีสีสันสวยงาม เสริมความโดดเด่นด้วยสีสันของธงไตรรงค์ลงบนครีบอันพลิ้วไหว ซึ่งลวดลายดังกล่าวเป็นลายเสมือนจริงของปลากัดหางสั้นลายธงชาติ ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่รู้จักกันในนาม “เจ้าไตรรงค์” โดยชุดดังกล่าว จะถูกนำไปพัฒนาเพื่อให้เข้ากับผู้ที่สวมใส่มากที่สุด 

ชุดประจำชาติ ชุดปลากัด

“ปลากัด” หรือ “นักสู้แห่งสายน้ำของสยามประเทศ” (The River Fighter of Siam) นับเป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยซึ่งได้รับการยืนยันจากประกาศของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่องราวของปลากัดไทยนั้นเป็นที่รู้จักมานานกว่า 100 ปี และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยต่างประเทศขนานนามปลาชนิดนี้ว่าเป็น “Siamese Fighting Fish” จากภาพลักษณ์ความสวยงามดังกล่าว ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลก ระดับโลกอย่าง “แอปเปิล” (Apple) ได้นำรูป “ปลากัดไทย” ในการโปรโมตสมาร์ตโฟนรุ่น iPhone 6 อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่การันตีความสวยงามและการยอมรับในระดับโลก และในวันนี้ “ปลากัดไทย” จะได้แหวกว่ายบนเวทีจักรวาล ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ “นักสู้ของไทย” เฉกเช่นเดียวกับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่มีศักยภาพเหลือล้น เป็นตัวจริงแห่งจักรวาล (Real U, Real Universe) เพื่อสร้างชื่อให้ “ไทยแลนด์” ดังกระหึ่มทั่วโลกบนเวทีระดับจักรวาลได้อย่างไม่มีที่ติ

ชุดประจำชาติ ชุดปลากัด

ร่วมชื่นชมความงาม 'อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม' อย่างใกล้ชิดในชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ที่จะสวมใส่อวดความงามก่อนจะเดินทางไปทำหน้าที่สาวงามหนึ่งเดียวแห่งสยาม เพื่อเป้าหมายการพิชิตมงกุฎที่สามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 ที่ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน กรุงเทพฯ พร้อมการติดตามความเคลื่อนไหวของ MUT 2020 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ และให้กำลังใจ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ผ่านเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th และแอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand 2020

ชุดประจำชาติ ชุดปลากัดชุดประจำชาติ ชุดปลากัด