ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย ย้ำ ‘รัฐบาล’ บริหารประเทศตามหลักประชาธิปไตย เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ไม่มีประนีประนอมกับอำนาจใด

3 พ.ย. 2566 ดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเเคชัน X ระบุว่า ตอนนี้มีความเข้าใจผิดและมีการบิดเบือนในข้อเท็จจริง เกี่ยวกับท่านนายกเศรษฐา ทวีสิน , พรรคเพื่อไทย และ กอ.รมน. 

ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย ผมต้องขอเรียนแจ้งในประเด็นการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน นโยบายยุบ กอ.รมน.

“ทางพรรคเพื่อไทย ทั้งในช่วง ก่อน ระหว่างหาเสียง หรือ หลังจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงทั้ง ข้อตกลงใน MOU ทางเราไม่เคยมีนโยบายสนับสนุนการยุบ กอ.รมน.”

ความตั้งใจของพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น สอดคล้องกับความต้องการในการบริหารประเทศของ ท่านนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่เราตั้งใจจะปรับปรุงพัฒนา กองทัพให้ทันสมัยและมีความเป็นประชาธิปไตย ช่วยเหลือและเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด 

ทางพรรคเพื่อไทย และผมขออนุญาตกล่าวแทนท่านนายกฯ เศรษฐา ทางเราขอยืนยันว่า เราไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร ไม่ได้ประนีประนอมกับอำนาจฝ่ายใด เพื่อความอยู่รอดทางการเมือง แต่เราบริหารงานและวางยุทธศาสตร์ทุกอย่างตามหลักประชาธิปไตย เพื่อประโยชน์อันสูงสุดของประชาชน 

อยากให้ประชาชนเชื่อมั่นใน พรรคเพื่อไทย และ นายกฯ เศรษฐา .. เราจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และหากเราจะต้องบริหารประเทศโดยอยู่ภายใต้อำนาจใคร อำนาจเดียวที่เราจะยอมคือ “อำนาจของประชาชน”