ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’เยี่ยมชมอ่างเก็บน้ำแม่สอดตอนล่าง จ.ตาก ก่อนปล่อยมุกบ่ายแล้ว ก็ง่วงนอน ยืนยันไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งเมียนมา​ ชนกลุ่มน้อย ลั่น​ไม่ยอมให้รุกล้ำอธิปไตย​

ช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.ย. 2565 ที่ ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ อ่างเก็บน้ำแม่สอด​ ตอนล่าง​ ภายใต้การดำเนินการกรมชลประทาน​ และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ​ หรือ​ ส​ทนช. โดย พล.อ.ประวิตร​ ได้เดินชมอ่างเก็บน้ำ​ พร้อมสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอ่างเก็บน้ำ โดย กล่าวว่าเห็นน้ำแบบนี้ไม่มีวันหมด

พล.อ.ประวิตร​ ระบุอีกว่า​ ขอบคุณที่มาต้อนรับตนและคณะในวันนี้ ก่อนที่จะปล่อยมุก​ "บ่ายแล้วก็ง่วงนอนหน่อยนะ" การมาตรวจราชการของตนในวันนี้ มาในพื้นที่จังหวัดตาก มาประชุมแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ก็มาอีกครั้ง ได้รับทราบข้อมูลและภาพรวมของทุกคนและที่ดินทำกิน ในทุกพื้นที่ เมื่อเช้าก็ไปแจกพื้นที่ทำกินให้กลับประชาชน ไปกับผู้ที่มีรายได้น้อยและไม่มีที่ทำกิน รัฐบาลพยายามทุกอย่างในเรื่องที่ดินทำกินเรื่องน้ำ ที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนนั้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นซึ่งเป็นความต้องการของรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ตนมาตรวจสถานการณ์ชายแดนและสถานการณ์น้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องสถานการณ์ชายแดนได้รับทราบถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งทางแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ทำไว้ได้ดีไม่มีความขัดแย้งกับชนกลุ่มน้อยหรือประเทศเมียนมา เราไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร เพียงแต่รุกล้ำอธิปไตยเราก็จะต้องมีการ เรียกร้องไปเรียกร้องไป ทำอะไรข้ามมาในนี้ไม่ได้นะ​ อย่างนี้ใช่หรือไม่ เพราะเราเป็นประเทศสันติเราก็คุยกับพม่าได้คุยกับคนชนกลุ่มน้อยได้ แต่เราไม่เอาตัวไปเป็นผู้ขัดแย้ง​

ประวิตร  ชัยวุฒิ สันติ 652000000.jpgประวิตร  53734000000.jpgอ่างเก็บน้ำ ตาก 38000000.jpgประวิตร  2531000000.jpgประวิตร  สันติ ชัยวุฒิ 29000000.jpg

โดยพื้นที่จังหวัดตากเป็นพื้นที่ท้ายน้ำต้องเก็บน้ำเอาไว้ วันนี้เก็บได้ 4.4 ล้านลูกบาศก์เมตรแต่มีอีกอย่างหนึ่งคืออ่างด้านบน มีอยู่ประมาณ 5.5 ล้าน สามารถที่จะมาเติมได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นในเรื่องน้ำประปาไม่มีการขาด ขอให้ประชาชนนั้นรับทราบไว้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารจัดการร้านอย่างมีระบบ ตนได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีการจัดสรรน้ำใช้สำหรับอุปโภคบริโภคและการเกษตร ตลอดฤดูกาลให้ได้ จะต้องมีแล้ง​ และหากปล่อยน้ำมากก็จะไม่มีน้ำ ในฤดูแล้งก็จะแห้ง จึงจำเป็นต้องมีการเก็บน้ำไว้ที่อ่างเก็บน้ำต่างๆ รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ 

โดย พล.อ.ประวิตร​ ระบุอีกว่า ประชาชนที่จะอำนวยประโยชน์ ให้แก่ทุกท่านอย่างเต็มที่โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยให้สามารถที่จะมีที่อยู่ที่อาศัยที่ทำกิน ให้สามารถอยู่ดีกินดีขึ้น พร้อมกับถามว่าใคร​ มีอะไรจะพูด​ จะคุยกับตนหรือไม่

จากนั้นมีประชาชนถามเรื่องที่อยู่อาศัย พล.อ.ประวิตร บอกว่า​ ขณะนี้พยายามทำอยู่แล้ว พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องเขตป่าไม้ การเข้าทำเกษตรกรรมในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม​ ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมากว่า 60 ปี พร้อมขอให้ส่งรายละเอียดมายัง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินพบปะกับประชาชน พร้อมกับชวนชาวบ้านถ่ายรูปด้วยกันอย่างเป็นกันเอง