ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มเกษตรกรยางพาราไทย ทำพิธีสาปแช่งข้าราชการทุจริตโครงการ ถนนยางพารา หลังยื่นสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องเงียบ เชื่อ ทำเป็นขบวนการใหญ่

ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราและผู้ประกอบกิจการยางพารา ประมาณ 15 คน นำโดยนางสาวสุพัตรา นามลักษณ์ และ นางสาวช่อฉัตร โตชุวงค์ ในนามกลุ่มเกษตรกรยางพาราไทย ทำพิธีสาปแช่งข้าราชการที่ทุจริตโครงการทำถนนยางพาราดินซีเมนต์ทั่วประเทศ ซึ่งมีงบประมาณนับหมื่นล้านบาท 

โดยนางสาวช่อฉัตร กล่าวว่า ทางกลุ่มได้ยื่นเรื่องต่อสํานักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลของโครงการถนนยางพารา 1 หมู่บ้าน 1 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมาแต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด โดยเห็นว่า การทุจริตโครงการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น ได้ร่วมกับ 3 บริษัทเอกชน ซึ่งมีความเกี่ยวพันกันทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งสถานที่ตั้ง ,กรรมการ ,รายชื่อผู้ถือหุ้นและรายชื่อจดบริคณห์สนธิ ล้วนเชื่อมโยงกัน ดูจากการประกาศทางเว็บไซต์ของการยางแห่งประเทศไทย

โดยการดำเนินโครงการมีการกดราคาเกษตรกร มีการล็อกสเปก อีกทั้งข่มขู่คุกคามทางกลุ่มที่ออกมาเปิดโปง โดยเชื่อว่า การทุจริตโครงการนั้นทำเป็นขบวนการขนาดใหญ่และมีข้าราชการที่มีอำนาจเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย โดยเบื้องต้นเรียกร้องให้การยางแห่งประเทศไทย ยุติการอนุญาตให้ 3 บริษัทที่ผูกขาดโครงการดังกล่าวและเพื่อตรวจสอบความโปร่งใสโครงการดังกล่าวด้วย

อ่านเพิ่มเติม