ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี หารือบอร์ดบีโอไอ ปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ​ดึงนักลงทุนต่างชาติ​ นำเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ​หวังเงินบาทอ่อนค่าลง​ สั่งคมนาคม​เดินหน้ารถไฟฟ้าทั้งระบบ​มอบแนวนโยบายใช้การผลิตในประเทศ​

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ครั้งที่ 2/2563 ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล​ ว่าได้มีการหารือ​กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การลงทุนทั้งในและต่างประเทศดีขึ้น​ และจำเป็นต้องมีการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้ครอบคลุมทางเกษตรกร​ ท่องเที่ยว​ การนำเข้า-ส่งออกสินค้า​ และต้องการให้มีการส่งเสริมการลงทุนในประเทศและดึงนักลงทุนต่างประเทศมากขึ้น เพื่อให้เกิดการหมุนเวียน​เม็ดเงิน​​เพื่อให้ค่าเงินบาทอ่อนลง​ โดยต้องได้รับความร่วมมือภาคเอกชนด้วย​ ซึ่งเป็นข้อสังเกตจากธนาคารแห่งประเทศไทยที่ ต้องหามาตรการกระตุ้นการลงทุน​ยืนยันรัฐบาลติดตามในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง


มอนโยบายใช้รถไฟฟ้าลดพลังงาน

ส่วนมาตรการโครงการรถไฟฟ้าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานคร​ให้พัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพและพัฒนาไปตามลำดับ​ รวมไปถึงแหล่งแบตเตอรี่​ให้มีแหล่งพลังงานที่สมบูรณ์แบบ​โดยต้องใช้เวลา​ในหลายพื้นที้ และขอให้ร่วมกันติดตามด้วย อีกทั้งยังได้มอบแนวทางและนโยบายในส่วนของรถราชการที่ในปี 2564​ ให้ซื้อหรือเช่าจะต้องเป็นรถไฟฟ้าเท่านั้น​ เช่นเดียวกับเพื่อการคมนาคม ที่จะต้องสนับสนุนเป็นรถไฟฟ้าที่ผลิตภายในประเทศเท่านั้น​ ซึ่งจะมีการหารือและเสนอต่อที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณาต่อไป​

อ่านเพิ่มเติม